8. Deathloop:

Deathloop Free Update to Add New Weapon, Ability, Extended Ending, More |  Push Square

Được phát triển bởi Arkane Studio, tựa game Deathloop là một tựa game có trải nghiệm mới lạ bậc nhất trên hệ máy PS5. Nhà phát triển đã xây dựng tựa game dựa trên kinh nghiệm mô phỏng nhập vai dày dặn của mình để tạo ra một thế giới nhiều nội dung, màu sắc và vui nhộn. Người chơi sẽ phải tự mình quyết định xem hướng đi tiếp theo của mình, muốn sử dụng vũ khí nào, năng lực nào, và cả thời điểm nào nữa, khiến cho việc khám phá bản đồ không thôi đã giống như là giải đố rồi. Nhạc của game phải nói là nghe cực kì đã tai, đồ họa của Arkane thì không chê vào đâu được, vô số vật phẩm rải rác toàn bản đồ để lượm và sử dụng, và cơ chế quay ngược thời gian khiến cho Deathloop độc nhất và cực kì đã tay chỉ với việc mở rộng bản đồ, biến thông tin ta nắm được trở thành một phần thưởng, cùng với đó là khá nhiều sức mạnh quái đản. Nếu bạn quyết định chơi game thì nhớ một điều: khả năng đạp (kick) trong game chính là thứ sức mạnh lỗi nhất, đến mức nhiều streamers đặt tên cho game là “Kickloop”…

Bản mở rộng Deathloop Golden Loop đang miễn phí cho những người đã mua game gốc, bao gồm một cái kết khác cho game, thêm nhiều vật phẩm khác, kỹ năng, vũ khí, và nhiều thứ khác nữa.

 

7. Resident Evil Village:

Resident Evil Village - 3rd Trailer - YouTube


Dòng game Resident Evil luôn luôn có trong mình cái không khí bí ẩn và siêu nhiên, và trong phần game Resident Evil Village hai yếu tố vừa kể trên còn được áp dụng triệt để hơn nữa. Từ những cánh tay bị chặt đứt lìa mà lũ quái vật thản nhiên “lắp” lại vào người mình, rồi thì những con búp bê giết người biết bay, lại đến quý bà Dimistrescu trắng bệch cao lêu ngêu, ma cà rồng các kiểu, vân vân và vân vân, cứ như kiểu là đang đi qua một cái gánh xiếc ghê tởm vậy. Câu truyện ở phần game này sẽ cho cúng ta nhận ra ai điều, rằng quý bà Dimitrescu là nhân vật phản diện dễ nhận ra nhất của dòng game và câu truyện của phản diện bắt đầu ở phần RE7 vẫn sẽ được giữ nguyễn gốc.


Resident Evil Village - Launch Trailer - YouTube


Xuyên suốt phần chơi, game sẽ yêu cầu người chơi phải quay lại những khu vực đã thám hiểm xong từ trước để khám phá lại với những công cụ mới. Đây cũng là phần game đã chuyển hướng khá nhiều từ đề tài zombie sang thiên hướng huyền ảo bí ẩn. Chưa rõ dòng game Resident Evil sẽ quay lại với chủ đề cũ là zombie hoặc liệu fan có còn muốn như vậy hay không.

Tin liên quan:

Chơi FIFA Online 4 bằng bàn phím liệu có top xếp hạng được không?

Bản mở rộng của Resident Evil Village, Shadow of Rose sẽ được ra mắt vào 28 tháng 10, cho phép người chơi trải nghiệm game dưới góc nhìn của con gái nhân vật chính Rose. Đây sẽ là kết thúc cho câu truyện của nhà Winters. Capcom sẽ cho ra mắt Resident Evil 4 Remake vào tháng 3 năm 2023.

 

6. Demon’s Souls:

Demon's Souls (PS5) review: Beauty constrained by the archaic | Shacknews


Hãng Bluepoint Games đang rất được kì vọng với bản remake của Demon’s Souls cho PS5 vì đây không chỉ là một tựa game kinh điển mang tính biểu tượng mà nó còn được yêu quý bởi rất rất nhiều game thủ trên toàn thế giới. Đây sẽ là một ví dụ điển hình cho một tựa game chuyên dụng cho PS5 có thể làm được những gì.

Và Bluepoint Games đã không để mọi người phải thất vọng, đồ họa của game không chỉ đẹp mà nó còn nâng tầm những gì mà bản gốc mang lại. Đây dễ dàng là một trong những game có chiều sâu nhất, nội dung hay nhất và đồng thời là tựa game khó nhất trong thư viện game của Playstation.

Nhà phát triển Bluepoint Games được chính thức mua lại bởi PlayStation vào 2021. Thông tin cho biết rằng tựa game tiếp theo của họ sẽ là một tựa game mới thay vì tiếp tục là một bản remake.

 

5. Ratchet & Clank: Rift Apart:


Ratchet & Clank: Rift Apart review | Tom's Guide

 

Là tựa game dành riêng cho PS5 đầu tiên của hãng Insomniac, Ratchet & Clank: Rift Apart là một màn phô diễn hết những gì tinh túy nhất của hệ máy mới đến từ Sony. Thành thực mà nói thì cái series game này được tạo ra chỉ để khoe hiệu số của các Playstation kể từ thời PS2. Đây là một game đáng thời gian mà bạn bỏ ra, kể cả với những fan chơi từ những game đầu tiên đến những người mới với dòng game này, luôn có những điều thú vị và hấp dẫn có thể tìm thấy ở các nhân vật gạo cội cũng như các nhân vật mới cứng ở trong game.

Cốt truyện tươi sáng và giàu cảm xúc, người chơi sẽ theo các nhân vật đi qua một loạt các thế giới của hành tinh khác nhau, mỗi nơi đều có đồ họa đẹp mắt, chi tiết và game chạy cực kỳ êm trên PS5. Rift Apart còn có một kho vũ khí đa dạng, và cở chế phản hồi xúc giác từ tay cầm DualSense sẽ cho bạn cảm giác như đang chính tay mình sử dụng các món vũ khí ấy vậy.

 

4. Spider-Man: Miles Morales:

Spider-Man: Miles Morales' is coming to PC on November 18th | Engadget


Tuy đây chỉ là một phần game riêng nhưng Spider-Man: Miles Morales đã làm thỏa mãn ước ao của rất nhiều fan Miles Morales. Game quyết định cho người nhện đương nhiệm đi nghỉ mát và người nhện học việc – Miles Morales phải một than một mình học cách đấu chọi lại cái ác trong thành phố New York. Với nền tảng vững chắc từ phần game đầu tiên, không khí trong phần game này được tô điểm thêm bằng tuyết, không khí giáng sinh và tất nhiên là đồ họa đẹp mắt của PS5.

Không chỉ riêng đồ họa và cảnh vật, Nhện học việc của chúng ta thậm chí còn có nhiều “đồ chơi” hơn cả Peter Parker. Điều này được Insomniac điêu luyện lồng ghép vào game, mặc dù thay đổi ít nhưng vẫn đủ để cảm thấy được một luồng gió mới được thổi vào trải nghiệm game, để đạt được điều này tất nhiên còn phải nhờ tới tay cầm DualSense nữa. Phần chơi chiến dịch không được đầu tư bằng Spider-Man của 2018 hay có nhiều phản diện có chiều sâu bằng nhưng câu chuyện của Miles Morales cũng có cái chất riêng của nó và hấp dẫn không kém nếu không muốn nói là hơn.

Hãng Insomniac hiện đang phát triển thêm phần tiếp theo của dòng game Spider-Man và một tựa game lấy chủ đề người Sói Wolverine.

 

3. Returnal:

Đánh giá Returnal: Xứng đáng cái mác "game độc quyền" đúng nghĩa trên PS5


Xứng đáng với một tựa game triple A độc quyền trên hệ máy PS5, Returnal kết hợp kinh nghiệm làm game bắn súng xả đạn liên tục của hãng Housemarque cộng thêm yếu tố nhập vai (roguelike) cùng với bầu không khí nặng nề, rùng rợn để tạo ra một trải nghiệm khó quên cho người chơi. Vấn đề duy nhất của game là game thủ không thể ngưng game để lưu tiến trình nhưng nhà phát triển đã lắng nghe phản hồi và sửa lỗi đó rồi, nên thực sự khá khó để có thể tìm ra khuyết điểm của Returnal.

Có thể sẽ rất sớm thôi, game sẽ ra mắt thêm bản PC.

 

2. Horizon: Forbidden West:

Đánh giá Horizon Forbidden West: Đúng là không khác gì Tây Du Ký

Horizon Forbidden West nối tiếp đà của tựa game tiền nhiệm Horizon Zero Dawn để kể một câu chuyện có chiều sâu hơn và gia tăng các tình huống combat cháy nổ giữa người chơi và những dạng sống máy móc phức tạp với CGI bom tấn. Theo sau là sự thêm thắt những làng mạc ấm cúng cùng với các nhiệm vụ phụ đa dạng. Game vô cùng đẹp mắt khi chạy trên PS5, từ khuôn mặt của các nhân vật, trang phục của họ, rồi đến cảnh vật hùng vĩ thay đổi liên tục khi bạn đi mở bản đồ. Cảm giác khám phá thế giới của game khá chân thực, khi người chơi có thể trực tiếp can thiệp vào việc xây dựng, thay đổi cảnh vật trên bản đồ. Một thể giới mở rộng lớn, combat đã tay khiến cho Horizon Forbidden West là một game không nên bị bỏ qua, đồng thời phô trương sức mạnh của hệ máy PS5.


Tin liên quan:

Bom tấn Project Blood hé lộ những hình ảnh đầu tiên tới khán giả

 

1. Elden Ring:

Elden Ring - Avis, gameplay et actualités - Jeux Vidéo - Numerama

Thật khó để có thể diễn tả được sự hùng vĩ, khó nhằn và tính biểu tượng của Elden Ring. Người chơi sẽ được tự do khám phá và thách đấu bất kì con quái vật nào mà họ muốn. Chắc chắn sẽ có những game rộng lớn hơn, đồ họa đẹp hơn, có khi còn chạy tốt hơn cả Elden Ring, nhưng sẽ có rất ít tựa game có thể so sánh với Elden Ring về thiết kế mạnh mẽ và sự thỏa mãn của nó.

ELDEN RING | Official Website (EN)


Bản đồ của game được trải đầy những đường mòn, lối ẩn dẫn tới những tòa thành, lăng mộ, tháp, hầm ngục, hang động, hay thậm chí là cả một thành phố ngầm, mỗi nơi đều ẩn chứa những thử thách, những con quái vật hung hãn và những cái bẫy chết người (cái loại mà dính một phát, chạm nhẹ thôi là chết luôn rồi ấy :v), đấy là còn chưa kể đến những màn đập boss khó nhằn của Elden Ring. Có thể bạn sẽ chết đi chết lại khi đánh với một con boss duy nhất trước khi có thể đánh bại được nó, nhưng phần thưởng mà bạn nhận được sau đó có thể giúp người chơi chinh phục những độ khó cao hơn, có thể là vũ khí, khiên, giáp, đá nâng cấp, hoặc là phép thuật, và đương nhiên là sự thỏa mãn khi giết được cái thằng khốn đã giết mình trên dưới cả chục lần trước đó rồi :v. Elden Ring quả thật là một tựa game cực kì khó, nhưng sự tự do khám phá, thử thách mà nó mang lại cho người chơi quả thật có rất ít tựa game có thể mang lại được. Đây là tựa game hay nhất của hãng From Software cho đến thời điểm hiện tại.

Elden Ring hiện vẫn đang là game nhận được nhiều đánh giá tích cực nhật trong lịch sử game hiện đại với 16,6 triệu bản được bán ra sau 4 tháng game ra mắt.