Sau đây là phần 1 của top 15 games hay nhất trên Playstation 5 cho đến thời điểm hiện tại:

Hệ máy Playstation 5 tiếp tục là một cải tiến đặc biệt cho trải nghiệm chơi game của game thủ của hãng Sony. PS5 đã bán được 20 triệu bản sau hơn một năm rưỡi bắt đầu mở bán mặc dù phải hứng chịu sự thiếu thốn về phần cứng và chip. Sony lại một lần nữa thành công với hệ thống máy móc khỏe mà lượng game dành riêng cho hệ máy của họ, nay còn tốt hơn nữa khi hãng đã sửa sang lại Playstation Plus – dịch vụ đăng kí hàng tháng cho phép người sở hữu hệ máy Playstation chơi game online và chơi ở chế độ Multiplayer với thư viện game lên đến hơn 400 games, một vài game miễn phí hàng tháng, lưu game trên đám mây (Cloud), nói chung là rất rất nhiều tiện ích.


PlayStation®5 | Play Has No Limits | PlayStation


Với thư viện hơn tận 400 games, chưa kể sẽ ngày càng có nhiều thêm game được thêm vào đó, nên để tiết kiệm thời gian chọn game và thêm thời gian chơi game cho các game thủ PS5, sau đây sẽ là top 15 game hay nhất trên PS5, một số game có hỗ trợ hệ thống phản hồi xúc giác (Haptic Feedback) của bộ điều khiển DualSense, một số game khác thì sẽ khiến màn hình gaming của bạn sáng bừng lên với gameplay có độ phân giải 4K, số còn lại thì cũng toàn là những game kinh điển thôi.

15. Hitman 3:

HITMAN 3


Hitman 3 sẽ là tựa game cuối cùng của bộ ba game (Trilogy) Hitman “World of Assassination”. Người chơi sẽ tiếp tục vào vai mật vụ chết chóc – Agent 47 để tham gia vào những màn chơi vừa phức tạp vừa sáng tạo. Công thức thành công của hãng IO Interactive rất đơn giản: để cho người cho hạ sát tục tiêu một cách ngầu lòi, máu lạnh nhất, hoặc để cho họ tàn sát cả những người vô tội và nhân viên bảo vệ lỡ nhìn thấy cảnh ám sát, để lại phía sau một biển xác người, hoặc, cho phép người chơi vận dụng yếu tố môi trường hay tạo ra một phản ứng dây chuyền để giết mục tiêu một cách hài hước và ngớ ngẩn nhất có thể…

Đáng chú ý rằng, hãng IO Interactive cũng đã hoàn tất bản remaster của Hitman 1 và 2, đồ họa đẹp tới mức nếu được cho xem screenshot của từng game một, sẽ rất khó để phân biệt giữa ba phần của game. Bản remaster sẽ được coi như nâng cấp miễn phí cho những người đã từng mua Hitman 1 và 2. Vũ trụ game Hitman chơi rất mượt mà ở PS4 nay sẽ còn tuyệt vời hơn trên PS5. Ở phần game này, bạn có thể hạ sát một người bằng cách cho họ trượt vỏ chuối…và bạn sẽ được coi toàn bộ chuỗi sự kiện xảy ra với độ phân giải cao, 60 fps mượt mà, nói chung là trải nghiệm sẽ tốt hơn hẳn khi so sánh với các hệ máy đời trước.

Hãng IO Interaction đang bắt tay thực hiện dự án game mới: Project 007 – một tựa game nói về siêu điệp viên 007 James Bond.


14. Marvel’s Guardian of the Galaxy:

2021 in review: Marvel's Guardians of the Galaxy left me overjoyed |  Eurogamer.net


Guardian of the Galaxy nói về cuộc phiêu lưu vũ trụ hơi khác biệt so với trên phim (vì trong game này Peter Quill hữu ích hơn cái ông ở trên phim nhiều…) của nhóm Vệ binh dải ngân hà. Đồ họa đẹp mắt, cùng với cốt truyện thực sự hài hước, đong đầy yêu thương và sự đáng yêu được nâng tầm bởi dàn diễn viên lồng tiếng xuất sắc, thổi hồn cho từng nhân vật với chất riêng của họ. Luôn luôn sẽ có những điều mới mẻ cho người chơi trải nghiệm, bắn phá những trụ sở của Nova Corp, thám hiểm Knowhere,…cứ thỉnh thoảng một đoạn hội thoại ngẫu nhiên có liên quan tới địa điểm mà bạn đang thám hiểm sẽ khiến bạn phải bật cười. Ai đã xem phim thì chắc cũng biết rồi, cái đội vệ binh này một khi đã nói câu nào thì chỉ có đi vào lòng người câu đó thôi :))

Nhạc phim cũng được vào hàng đỉnh của đỉnh với những bài hát hay nhất vào những năm 80 và cả album của ban nhạc viễn tưởng Star Lord, cộng thêm nhịp điệu ghép nhạc hợp lý phi thường của nhà sản xuất khiến cho chuyến phiêu lưu của các vệ binh đáng từng đồng tiền mà người chơi bỏ ra.

Tác giả của câu chuyện Guardian of the Galaxy, Mary DeMarle đang tham gia sản xuất kịch bản cốt chuyện cho dòng game Mass Effect của hãng BioWare.


13. Final Fantasy 7 Remake Intergrade:

FINAL FANTASY VII REMAKE INTERGRADE | Download and Buy Today - Epic Games  Store


Bản remake này là một giấc mơ tưởng chừng như viển vông của rất nhiều fan mà vào ngày nó ra mắt họ còn không thể tin rằng đây là sự thật. Nhìn thấy được chương 1 của game dưới định dạng 3D, lồng tiếng hẳn hoi khiến nhiều fan trung thành của game phải đồng ý rằng đây chính là phần hay nhất của dòng game Final Fantasy và giúp cho những người không sinh ra vào thời kì Playstation 1 có thiện cảm với game hơn. Đây chính là thước đo chứng minh cho sự phát triển ngành công nghiệp game.

Không chỉ riêng đồ họa, rất nhiều khía cạnh của game được cải tiến khiến cho nhịp độ game trở nên nhanh hơn với chế độ combat thời gian thực mới. Tất nhiên chế độ đánh theo lượt vẫn sẽ còn đó cho những người chơi hoài cổ. Vì xuyên suốt quá trình chơi, bạn sẽ không đi đâu khác ngoài Midgar nên hãng Square Enix đã cải thiện thêm tuyến nhiệm vụ phụ với các thành viên của Avalanche, ở Wall Market, và thêm cả vài khu vực khác cho người chơi khám phá. Hệ thống materia cũng được tối ưu hóa cho chế độ chơi mới.

Phần chơi Intermission đặt điểm nhấn cho nhân vật Yuffie, cho cô này có cơ hội được tỏa sáng trước khi phần tiếp theo ra mắt. Nhìn chung phần chơi chính và cả phần mở rộng DLC cho ta thấy thêm được khá nhiều về thế giới game và những gì mà chúng ta có thể mong đợi ở phần game tiếp theo của Final Fantasy 7 Remake.


Tin liên quan:

Coral Island - Stardew Valley mở ra phiên bản mới cực hấp dẫn


FFVII 7 Remake dự kiến sẽ được kéo dài ra làm 3 phần, phần 2 với cái tên Final Fantasy 7 Rebirth sẽ được ra mắt vào mùa đông năm sau và phần 3 đang trong quá trình sản xuất.

 

12. Sifu:

Sifu | Download and Buy Today - Epic Games Store


Game về đề tài võ thuật, đánh đấm có thể coi là thể loại có tuổi đời lâu nhất trong tất cả các thể loại game. Mặc dù vậy, vẫn chưa hề có một game nào lại có thể nổi bật và đặc biệt như Sifu. Trong tựa game này, thay vì mất một mạng khi người chơi bị hạ gục, tuổi của nhân vật sẽ tăng và sẽ cứ tăng dần đều như thế cho đến khi hết vòng đời. Điều này buộc game thủ phải hoàn thành từng màn game sao cho phần đời còn lại của nhân vật vẫn đủ để có thể phá đảo game. Cách thức này trừng phạt rất nặng cách chơi không tổ chức nhưng sẽ là một trải nghiệm rất là thỏa mãn. Hệ thống chiến đấu của game cũng đặc biệt không kém, khi từng đường Kungfu miếng võ được công nghệ chụp chuyển động (motion capture) khiến cho trở nên cực kì chân thực và mãn nhãn, hoạt ảnh liền mạch, âm thanh và uy ực đòn đánh rất chân thực.

 

11. Control Ultimate Edition:

Розничная версия Control Ultimate Edition для консолей Xbox потребует  подключения к Сети — весь контент не поместился на диск


Control là một tựa game vừa độc và lạ của hãng Remedy. Tông kể chuyển, nội dung game thì khá giống với Alan Wake hay Quantum Break nhưng thực sự lại mang nét riêng và nguyên gốc, khó tả bằng lời nên mình khuyên các bạn nên chơi game để trải nghiệm nét riêng của nó. Cách mà game cho phép nhân vật sử dụng năng lực ngoại cảm để gây sự tổn thương và đau đớn cho đối phương phải coi là khá điên rồ.

Khi chơi game, cảm xúc của người chơi như được đi tàu lượn, lúc thì hài hước, lúc thì kinh dị, và luôn luôn thú vị. Trải nghiệm game khá là độc nhất vô nhị và không nên bị bỏ qua. Phiên bản Ultimate Edition có thêm một vài nội dung và tính năng chỉ có trên PS5.

 

10. Ghost of Tsushima Director’s Cut:

Ghost Of Tsushima Director's Cut: 10 Things It Improves Upon The Original

Thế giới rộng lớn đẹp mê hồn của Ghost of Tsushima ngay từ khi chạy trên Playstation 4 khiến cho game thủ cảm thấy như đây đã là game chạy trên hệ máy mới vậy. Có vẻ như hãng Sucker Punch đã học hỏi rất nhiều về cách tạo ra một thế giới mở lôi cuốn hấp dẫn người chơi. Và bản Director’s Cut sẽ khiến cho trải nghiệm Ghost of Tsushima trên PS5 tuyệt vời hơn bội phần.

Game tận dụng triệt để những gì tuyệt vời nhất của tay cầm DualSense kể cả trong khi khám phá và lúc chém nhau tơi bời với kẻ địch. Chuyển động môi của các nhân vật giờ đây đã khớp với giọng lồng tiếng Nhật, hình ảnh và hiệu suất game, fps cũng đã được cải thiện đáng kể ở phiên bản này. Đây là một tựa game không nên bị bỏ lỡ nếu bạn sở hữu PS5.

Nhà phát triển Sucker Punch cũng đang rục rịch chuẩn bị cho một tựa game nào đó, phải chăng là Ghost of Tsushima 2? Chưa có thông báo nào cụ thể, nhưng hiện tại chúng ta vẫn biết được rằng Ghost of Tsushima sắp được chuyển thể thành một bộ phim. Đạo diễn của phim sẽ là ông Chad Stahleski (ông này cũng là đạo diễn phim John Wick).

 

9. Astro’s Playroom:

Yes, you can uninstall Astro's Playroom on PS5 – here's how | TechRadar


Tay cầm DualSense là một phần của những gì khiến cho Playstation 5 trở nên đặc biệt, với cảm ứng phản hồi xúc giác và các trình kích hoạt thích ứng được sử dụng một cách thông minh tạo ra một trải nghiệm chân thực đối với người chơi. Astro’s Playroom (được nhà sản xuất thừa nhận) là một trò chơi được tạo ra với mục đích khoe tất cả các tính năng tiên tiến của tay cầm DualSense.

Tin liên quan:

Những tựa game hay nhất trên hệ máy Playstation 5 (P2)


Khoe gì thì khoe chứ, Astro’s Playroom cũng là một tựa game hay nếu chúng ta xem xét kĩ càng. Người chơi có thể khám phá khá nhiều thế giới khác nhau với mỗi nơi là một bộ phận khác của một chiếc PS5 và có cả những thế giới mô phỏng lại phần mềm và phần cứng của các hệ máy Playstation đời trước. Game khiến cho người chơi nhớ lại tại sao họ lại chọn và yêu quý Playstation và trong khi chơi thì khiến họ lại phải yêu Playstation thêm một lần nữa. Vì Astro’s Playroom có những phần chơi đi cảnh độc đáo, những câu đó liên quan đến đồ vật sáng tạo, cả một set đồ sưu tầm và sự tân tiến của tay cầm DualSense sẽ khiến người chơi có động lực để đạt điểm cao nhất ở tất cả các màn chơi.

Nhà phát triển Team Asobi hiện đang làm việc với dự án lớn nhất từ trước tới nay của họ, game tên là gì và nội dung như thế nào vẫn chưa được tiết lộ.