Game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) là một thể loại game gây nhiều tranh cãi do tính bạo lực của nó, nhưng điều đó chắc chắn không thể ngăn được FPS trở nên nổi tiếng, có được rất nhiều fan trung thành, và là con gà để trứng vàng cho rất nhiều hãng game.


Dưới đây là phần cuối cùng của danh sách những game FPS, mặc dù không phải là những game có nhiều tác động vào lịch sử của thể loại game này nhất, nhưng vẫn là nhưng game chắc chắn sẽ không lãng phí thời gian mà người chơi đầu tư vào chúng:


Overwatch 2 (2022):

 


Nhiều người vẫn nói đùa rằng, đây không hề là phần 2 của Overwatch, mà đây là Overwath 0.3, bởi vì ngày mà game ra mắt, nó còn có ít nội dung hơn cả Overwatch 1, nhân vật thì phải đem đi sửa lỗi, ít bản đồ hơn…tóm lại nó là một thảm họa. May thay, Blizzard đã vá kịp bản cập nhật lớn đã khiến game đi vào trạng thái ổn định. Đã nhiều năm sau khi game bắn súng anh hùng trở thành xu thế, ít có hãng nào tạo được những nhân vật nổi bật được như Blizzard. Những anh hùng mới như Sojourn, Kiriko, Junker Queen đã chính thức ra mắt game thủ để mang tới làn gió mới cho giàn nhân vật quen thuộc của game. Chế độ 5v5 cùng với dàn nhân vật đã được chỉnh sửa khiến cho người chơi phải thích nghi với meta và các chiến thuật mới.


Tin liên quan:

Liên minh huyền thoại và Đấu trường chân lý sẽ chính thức đầu quân về VNG


Squad (2020):

 

Squad tiếp tục chiếm ngôi vương của dòng game mô phong quân đội chân thực nhất, mở rộng từ Project Reality với những quy luật chiến đấu giống như đời thực. Điểm hồi sinh phải được người chơi chọn chỗ, xây dựng và canh phòng cẩn mật. Những người chơi quan trọng và thường xuyên đối mặt với hiểm nguy nhất không phải là những người tả xung hữu đột lao lên đánh chiếm lấy bong ke địch, mà là những người lái xe, lái trực thăng vận chuyển đạn dược, vũ khí, nhu yếu phẩm ra tiền tuyến trong một cái bản đồ cực kì rộng lớn. Một điểm cộng nữa cho Squad: đây là một tựa game hoàn chỉnh, liên tục nhận được những bản cập nhật, không có battle pass hay pay to win.

 

Hunt: Showdown (2019)

 


Bạn đã biết đến PvP, vậy bạn có biết đến PvPvE không? Đó chính là Hunt: Showdown, vượt ra ngoài khuôn khổ của một game Battle Royale, game bắt bạn phải đối chọi với zombies, bọ sát thủ, quái vật dưới nước, và quan trọng nhất – những người chơi khác. Đây thực sự là một tựa game rất khó và nó khá là kén người chơi vì độ khó của nó vì thực sự có cả ngàn yếu tố bạn cần phải để ý để không cho người khác lợi dụng sơ hở và để có được lợi thế trước họ, đấy là chưa kể đến những con quái mà máy tính điều khiển đấy. Game lấy bối cảnh thế kỉ 19 ở một miền quê nước mỹ, sẽ không có súng liên thanh, chỉ có những vũ khí cao bồi, những món cận chiến, và đạn dược rất giới hạn.

 


Rainbow 6 Siege (2015):

 


Đây có thể coi là Dark Souls của thể loại game FPS. Rainbow 6 Siege đã trải qua rất nhiều thay đổi trong vòng 7 năm, nhưng nó vẫn là một trong nhưng game bắn súng chiến thuật rất đáng chơi. Hàng ngũ các nhân vật vẫn luôn tiếp tục được chỉnh sửa cân bằng và thêm những nhân vật mới, cùng với những trang bị đặc biệt mà chỉ riêng họ mới sở hữu. Gameplay xoay quanh những trẫn đấu súng nảy lửa, với sự trợ giúp của những con drone điều khiển từ xa để phát hiện vị trí địch, mìn, kính chống đạn, súng phóng lựu, vân vân và mây mây, và chắc chắn phải có trên dưới một trăm cách để người chơi phá hủy một bức tường. Ngoài ra vào những dịp lễ như Halloween hay sự kiện của game, người chơi sẽ có thể chơi những chế độ mới và chỉ được chơi trong khoảng thời gian đó, cho đến khi sự kiện được tái khởi động.