Game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) là một thể loại game gây nhiều tranh cãi do tính bạo lực của nó, nhưng điều đó chắc chắn không thể ngăn được FPS trở nên nổi tiếng, có được rất nhiều fan trung thành, và là con gà để trứng vàng cho rất nhiều hãng game.


Dưới đây là phần 4 của danh sách những game FPS, mặc dù không phải là những game có nhiều tác động vào lịch sử của thể loại game này nhất, nhưng vẫn là nhưng game chắc chắn sẽ không lãng phí thời gian mà người chơi đầu tư vào chúng:


Half-life Alyx (2020):

 



Game đầu tiên mà Valve làm kể từ năm 2007 lại cũng chính là một tựa game một người chơi với kinh phí lớn dưới dạng VR (Virtual Reality), nghĩa rằng muốn chơi được tựa game này bạn cần phải sở hữu một bộ kính thực tế ảo. Khám phá các con phố của City 17 với quy mô thực tế của VR mang lại cảm giác chân thực đáng kinh ngạc mà một tựa game 2D không thể lột tả hết được. Với sự đầu tư của Valve, Alyx mang lại trải nghiệm bắn súng đã tay hơn tất thảy những tựa game bắn súng VR đang có trên thị trường, nhưng thật sự mà nói, công nghệ VR ở thời điểm hiện tại vẫn còn hơi vụng về…Thật khó để có cái cảm giác như Gordon Freeman khi mà bạn cứ liên tục đụng phải những chướng ngại, làm rơi cái quả lựu đạn đang định ném, hay quên kéo cò súng để hoàn tất quá trình nạp đạn…Half-life Alyx vẫn là một người kế nhiệm xứng đáng của Half-life 2 đồng thời cũng là một lý do tốt để mua một bộ kính VR.


Tin liên quan:

Capcom sẽ cùng hợp tác với TiMi Studio để sản xuất ra tựa game di động Monster Hunter mới

 


Boneworks (2019):

 



Trước thời điểm mà Half-life Alyx ra mắt, thì Boneworks là một tựa game bắn súng FPS VR nổi bật nhất, với phần chơi chiến dịch hoàn chỉnh. Mặc dù Valve đã làm nhiều thứ tốt hơn ở Alyx, nhưng Boneworks vẫn là một tựa game cực kì đáng chơi vì hệ thống vật lý của game không gò bó người chơi, nhiều lúc còn rất ảo diệu :v, cận chiến trong game này thì cười không nhặt được răng, và hệ thống súng ống của game thì ngầu phải nói khi kết hợp với chế độ quay chậm (slow motion).

 

Và bây giờ chúng ta sẽ đến với những tựa game PvP FPS đỉnh cao nhất ở thời điểm hiện tại:

 

Valorant (2020):

 



Riot Game quyết định sử dụng kinh nghiệm 200 năm làm game để bước ra khỏi vùng an toàn và tuyên bố hãng giờ đây sẽ làm đủ mọi thể loại game chứ không còn chỉ mỗi MOBA thôi nữa. Và họ đã tạo ra một đối thủ đủ mạnh để khiến CS:GO phải dè chửng – đó chính là Valorant. Lấy cảm hứng từ những gì tinh túy nhất của thể loại game bắn súng đối kháng, cộng thêm kinh nghiệm làm game MOBA, Riot cho tất cả các nhân vật có những khả năng đặc biệt chỉ riêng họ có để đi kèm với súng ống và các trang bị. Các kĩ năng rất đa dạng với đủ các hiệu ứng gây bất lợi cho đội bạn và tạo lợi thế cho đội mình, như các loại sóng nước, tường lửa cản trở tầm nhìn hay những quả cầu lửa gây sát thương, hút sinh lực những kẻ địch đã bị hạ gục…Luồng gió mới mà Valorant mang đến đủ sức để giúp nó cạnh tranh song phẳng với những ông lớn như CS:GO.

 


Counter-Strike: Global Offensive (2012)

 

Đã hơn 10 năm kể từ ngày nó ra mắt, nhưng CS:GO vẫn là một trong những tựa game có số lượng người chơi hàng ngày đông đảo nhất trên Steam. Giống như Left 4 Dead, người chơi đến với CS:GO vì sự đơn giản thuần túy đúng chất của nó. CS:GO là minh chứng phủ nhận việc game phải liên tục thay đổi để làm thỏa mãn người chơi. Đối với hàng triệu Fan trung thành của Counter-Strike đã gắn bó với game từ lúc nó mới chỉ là một bản mod của Half-life, điều khiến CS:GO hấp dẫn chính là sự cạnh tranh cao và thắng bại là do kĩ năng. Thực sự mà nói, đây không phải một tựa game chơi để cho vui, nhưng một chiến thắng dành được sau khi nhọc nhằn đấu trí với đội bạn thực sự rất là thỏa mãn.