Game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) là một thể loại game gây nhiều tranh cãi do tính bạo lực của nó, nhưng điều đó chắc chắn không thể ngăn được FPS trở nên nổi tiếng, có được rất nhiều fan trung thành, và là con gà để trứng vàng cho rất nhiều hãng game.


Dưới đây là phần 3 của danh sách những game FPS, mặc dù không phải là những game có nhiều tác động vào lịch sử của thể loại game này nhất, nhưng vẫn là nhưng game chắc chắn sẽ không lãng phí thời gian mà người chơi đầu tư vào chúng:


Left 4 Dead 2 (2009):

 


Mặc dù được thiết kế từ   rất lâu, nhưng hiệu quả của Source Engine khi làm game thì khỏi cần bàn cãi, với điển hình như Left 4 Dead và Left 4 Dead 2. Nhớ lắm…cái hồi mà suốt ngày trốn ra nét, hẹn gặp anh em để đi săn Witch ở map Hard Rain hoặc đón trực thăng ở Mercy Hospital. Đáng tiếc rằng người kế nhiệm Back 4 Blood đã thất bại trong việc tái hiện lại phép màu mà L4D mang lại, Turtle Rock Studio đã làm ra một thứ hoàn toàn khác so với người anh Valve, thực sự mà nói thì đó không phải là một game tệ nhưng các hầu hết mọi người sẽ tìm về với L4D để hoài cổ thay vì chơi một B4B hiện đại hơn nhưng lại không có hồn. Left 4 Dead thực sự rất đơn giản: 4 người sống sót, một tá những vũ khí riêng biệt, và bộ điều khiển AI đủ thông minh để khiến mỗi màn chơi có cảm giác khác biệt hơn so với lần chơi trước. Left 4 Dead 2 còn được sự hỗ trợ từ Steam Workshop, một cộng đồng người chơi hoạt động tích cực, tạo ra những mod vũ khí, nhân vật, map tự làm và rất nhiều loại mod khác kể từ khi game ra mắt. Cứ cài một số mod vào là trải nghiệm game sẽ lại khác hẳn.


Tin liên quan:

Vừa mới ra mắt nhưng Goddess of Victory Nikke đã mang về nhiều thành tựu nổi bật

 

Halo: The Master Chief Collection (2019)

 


Ở trong bộ sưu tầm này sẽ có những game Halo từ Combat Evolved đến Reach, tất cả đều được gói gọn vào với nhau thành một game duy nhất, hỗ trợ chơi trên đa nền tảng, Co-op, PvP và cả Forge nữa. Sự gói gọn rất nhiều game này của Halo: The Master Chief Collection khiến thời điểm mà nó ra mắt trở thành một thảm họa vì có quá nhiều lỗi tới mức không thể chơi được. Nhưng vào năm 2022, đa số đã được khắc phục và chạy với hiệu suất tốt trên PC. Kể cả nếu như bạn chưa sẵn sàng dấn than vào chiến trường PvP thì phần chơi chiến dịch của Halo nay đã hỗ trợ Co-op, bạn có thể cùng đồng bọn khám phá và phá đảo thế giới của Halo.

 

Black Mesa (2020):

 


Black Mesa chính là Half-life phiên bản hiện đại. Đồ họa bóng bẩy đẹp đẽ hơn, âm thanh sống động, hoạt họa uyển chuyển, và lớn nhất là, nó đã tạo ra được một phân đoạn Xen mới, biến phân đoạn tệ nhất của Half-life thành một phần chơi đáng nhớ hơn, đồng thời game còn thay đổi một số phần game gốc thành những phân đoạn hiện đại hơn và thêm thắt những phần giải đố hoàn toàn mới. Nhờ được xây dựng trên nền tảng của Half-life 2, Black Mesa có hiệu ứng và hoạt cảnh mượt mà hơn (nhưng mà lại không có Gravity Gun). Vì đây không phải là remake nên game không thể hoàn toàn thay thế trải nghiệm gốc của Half-life, nhưng vẫn sẽ là một lựa chọn không tồi cho những người có tuổi thơ gắn bó với Half-life hoài cổ.

 

Destiny 2 (2017):

 


Hãng Bungie đã tạo ra một tựa game khá đặc biệt, bao gồm yếu tố FPS và MMO (Massively Multiplayer Online – đơn giản nó là một trò chơi trực tuyến nhiều người chơi). Sự sáng tạo của nhà phát triển Halo trong việc chế tạo những khẩu súng mang đậm chất tương lai giả tưởng cho Destiny 2 khiến người chơi tiếp tục và liên tục cày cuốc cho đến khi họ có được món hàng nóng mà họ muốn. Và đích đến cuối cùng chính là chế độ đột kích, một chế độ chơi Co-op với quy mô lớn đòi hỏi các người chơi phải hợp tác với nhau, vì chế độ này sẽ thách thức khả năng ngắm bắn, liên lạc cũng như khả năng căn chỉnh thời gian của các game thủ. Trong thế giới game FPS hiện nay không hề có một game nào giống như Destiny 2.