Giống như bao tựa game Call of Duty khác, phần chơi chiến dịch của COD: Modern Warfare 2 (2022) cũng có những điểm mà các game thủ thích và chê. Sau đây sẽ là những điểm tệ mà hầu hết các fan không thích ở MW2.


Tệ - Kẻ địch nào trong game cũng được trang bị giáp, rất nhiều giáp…


How to Defeat Armored Enemies in CoD Modern Warfare 2

 

Infinity Ward là hãng đứng sau COD: Warzone, một tựa game Battle Royale, nên phần chơi chiến dịch lần này cũng mang khá nhiều yếu tố giống Warzone. Điểm giống giữa 2 game này xuất hiện xuyên suốt phần chơi. Không phải sự tương đồng nào cũng xấu, đáng chú ý nhất là độ lớn của bản đồ được gia tăng đáng kể trong những nhiệm vụ như Recon by Fire hay Violence and Timing. Nếu 2 nhiệm vụ này mà ở trong những bản COD trước thì chắc là phải chứa đầy những phân đoạn cắt cảnh. Nhưng một điểm giống nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ game thủ, là kẻ địch nào cũng được trang bị giáp, và chúng xuất ở hầu hết tất cả các nhiệm vụ ( đến cả cái tiếng khi giáp của địch vỡ nghe cũng y hệt như Warzone ).


Tin liên quan:

Những tiền đạo độc lạ trong FO4 được streamer Bình Be đánh giá cao


Tất cả những gì mà cái cơ chế này tạo ra, là làm chậm lại nhịp độ của những cuộc đấu súng nảy lửa, chậm, như rùa bò. Cảm tưởng như để hạ mỗi một đứa cần phải xả đến 2 hoặc 3 băng đạn. Mấy ông Juggernauts thì khỏi phải nói, chúng khỏi cần quan tâm xem ta đang bắn bao nhiêu đạn, chúng cứ cầm mấy khẩu shotgun hoặc LMG xông thẳng về phía người chơi khiến cho việc clear từng map tốn rất nhiều thời gian (giết từng kẻ địch một hoặc chết đi và làm lại nhiệm vụ). Điểm này khiến trải nghiệm game nhiều lúc rất khó chịu, đứt gãy mạch cảm xúc của người chơi.

 

Tệ - Lực lượng tư nhân bắn phá một thành phố nhỏ tại Mexico – Close Air & Hard Point


 

Ai từng chơi COD thì cũng thích những nhiệm vụ sử dụng AC130 để oanh tạc. Nhưng phần COD nào mà cũng liên quan tới xóa sổ một ngôi làng khỏi bề mặt trái đất thì có vẻ ác quá. Và nhiệm vụ đánh bom lần này còn tệ hơn nữa khi lực lượng không kích lần này đến từ Shadow Company, một công ty vũ trang tư nhân, và đông thời cũng chính là phản diện ở trong chương 3 của Modern Warfare 2. Cái gã chủ công ty Graves thì cử chỉ, giọng điệu khiến nhiều người ghét hắn tới mức muốn cho hắn banh xác cùng với cái máy bay của hắn.

 

Tệ - Nhiệm vụ rượt đuổi bắt chước Uncharted – Violence and Timing


Modern Warfare 2: Mission 10 Walkthrough - Violence And Timing -  VideoGamer.com


 

Ai đã chơi Uncharted 4 rồi thì sẽ đều nhớ, phân đoạn rượt đuôi bằng ô tô mà người chơi cần phải nhảy qua hết xe này đến xe nọ, bắn hạ địch, rồi lái xe chặn đầu đoàn hộ tống. COD quyết định sẽ làm giống như vậy, tạo ra một cuộc rượt đuổi cho Modern Warfare 2. Không may rằng fan của họ không hề thích nó và cho rằng nhiệm vụ Violence and Timing đạo nhái Uncharted 4, đã thế lại còn dở hơn.

 


 

Người chơi vào vai Gaz, đang bắn yểm trợ cho đồng đội trên một chiếc trực thăng, và không may trực thăng dính rocket, Gaz văng ra ngoài và gặp may khi có một sợi dây thừng giúp anh sống sót, treo ngược và tiếp tục xả đạn với kĩ năng điệu nghệ. Tuy mở đầu rất ấn tượng, nhưng nhịp độ nhanh chóng giảm sút khi người chơi phải liên tục lặp lại việc cướp xe (8 cái xe lận!) và headshot địch, quá dài! Khá nhiều điểm không tốt về nhiệm vụ này, như đoàn hộ tống quá dài, hay các phương tiện di chuyển với tốc độ quá chậm, hay là cái tên trùm điên loạn liên tục thả mìn xuống đường và giết chết rất nhiều thường dân, tệ nhất là phân đoạn đấu súng cuối cùng, 2 tên Juggernauts xuất hiện, trang bị shotgun và giáp dày không tưởng, chúng có thể lao đến và hạ sát bạn trước khi bạn kịp xuyên thủng được cái lượng giáp khó tin của chúng.

 

Tin liên quan:

Tựa game bom tấn cực cuốn trong tháng 11


Tệ Nhất – Nhặt vật liệu & chế tạo đồ

Modern Warfare 2 Crafting Explained | Ingredients &… | EarlyGame

 

Đây có thể được coi là một trong những thay đổi lớn nhất. Nhân vật Soap trong 2 nhiệm vụ ở nửa sau của game sẽ không có súng, nên người chơi sẽ phải bắt buộc phải điều khiển anh luồn lách qua lính canh và đi tìm những món đồ hữu ích để chế tạo vũ khí. Có một vài điểm khá vô lý, khi Infinity Ward cho người chơi nhét một mảnh vải vô một chai rượu rồi gọi nó là Molotov, hay công thức: bẫy chuột + băng dính + thuốc súng = mìn cảm biến... Phần chế tạo đồ khá tỉ mỉ, với thanh HUD bao gồm 6 công thức và những hoạt cảnh chân thực cho từng cái một.

Cơ chế này một lần nữa xuất hiện tại nhiệm vụ cuối cùng của game, một cuộc đấu súng trên một tòa nhà cao tầng ở Chicago, và Soap một lần nữa lại không có súng, lại tiếp tục luồn lách và nghe theo chỉ dẫn qua bộ đàm để vô hiệu hóa một quả tên lửa đã được phóng. Thực sự mà nói, nhiệm vụ cuối khá là gay cấn, nhưng lại quá mất cân bằng. Nhiều người sẽ rơi vào một trong ba tình cảnh sau: một là không tìm thấy được gì để tạo ra một món đồ hữu dụng, hai là bị địch tìm thấy và cho ăn kẹo đồng, ba là hết thời gian để vô hiệu hóa tên lửa.