Giống như bao tựa game Call of Duty khác, phần chơi chiến dịch của COD: Modern Warfare 2 (2022) cũng có những điểm mà các game thủ thích và chê. Sau đây là những điều mà game thủ thích nhất ở MW2.


 

Call of Duty®: Modern Warfare® II Launch — Everything You Need to Know  Before the New Era Begins with Campaign Early Access*

 

Mặc kệ hãng Activision có ra mức quảng cáo rằng phần chơi chiến dịch của Call of Duty: Modern Warfare 2 (phát hành vào năm nay) có hay tới bao nhiêu đi chăng nữa, game thủ phần lớn tìm đến dòng game COD là để chơi chế độ PvP Multiplayer của nó. Phần lớn mọi người thường sẽ chỉ xem lại các kênh youtube tóm tắt lại nội dung của phần chơi chiến dịch, nếu thấy hứng thú thì chơi, không thì họ sẽ bỏ qua luôn chế độ chơi này. Nhưng lần này là hãng Infinity Ward đảm nhiệm việc làm phần chơi chiến dịch, nên chúng ta có thể mong đợi vào họ để đưa tới một câu chuyện giàu cảm xúc.


Modern Warfare 2 phụ thuộc khá nhiều vào những nhiệm vụ mang tính chất biểu tượng có phần phô trương và chỉ diễn ra một lần duy nhất, thứ đã làm nên thương hiệu của dòng game Call of Duty. Trong phần chơi chiến dịch lần này, người chơi sẽ được trải nghiệm những nhiệm vụ đột phá và quét sạch địch (breach-and-clear) quen thuộc, nhiệm vụ lén lút, nhiều nhiệm vụ mang tính chiến thuật khác nhau và cả một vài yếu tố sinh tồn trong đó nữa. Theo phản hồi từ fanbase, một số tính năng rất được người chơi yêu thích, một số thì họ lại ghét vô cùng. Cùng điểm qua những điểm hay và dở của Modern Warfare 2, ai không muốn bị spoil thì chơi game trước khi đọc bài nhá.

 

Hay - nhiệm vụ kế nhiệm “All Ghillied Up” hay nhất – Recon by Fire:

Call of Duty: Modern Warfare 2's 'Recon by Fire' is The Perfect Evolution  of 'All Ghillied Up'

 

Dòng game Call of Duty đã cố gắng tái hiện lại thành công của nhiệm vụ mang tính biểu tượng All Ghillied Up (từ game Call of Duty 4: Modern Warfare) trong rất nhiều năm, và nhiệm vụ Recon by Fire chính là sự tiến hóa tuyệt vời, và rất có thể nó còn hay hơn cả All Ghillied Up. Người chơi bắt đầu với một bối cảnh quen thuộc: người chơi vào vai Gaz, mặc bộ đồ cỏ ngụy trang cùng với Captain Price, nằm bất động trong tán cỏ cao để quân tuần tra địch không thể phát hiện mặc dù khoảng cách là rất gần. Mặc dù biết rằng AI được lập trình để không phát hiện ra người chơi miễn là họ không di chuyển, cảm giác mà thể loại nhiệm vụ thâm nhập vào lòng địch này thực sự khiến ta cảm thấy kích thích và hồi hộp.

 

 

Recon by Fire không ăn bám vào danh tiếng của COD4 quá lâu. Một khi Gaz và Price tới được sườn núi, hai người dùng Sniper Rifle, kết hợp với nhau để dọn từng nhóm địch trong một căn cứ cách họ khoảng 600m. Thay vì xem lá cờ đang bay về hướng nào để đoán hướng gió, hãng Infinity Ward quyết định học hỏi những tựa game nổi tiếng khác như Sniper Elite, thông qua giọng nói ngầu lòi của Price, hướng dẫn ta cách sử dụng ống ngắm và cách tính toàn quỹ đạo bay của đạn, cứ mỗi 400m thì phải nhắm cao hơn mục tiêu 2cm rưỡi để bù lại đường đạn rơi.


Tin liên quan:

Những điểm hay và dở trong chế độ chơi chiến dịch của COD: Modern Warfare 2 (2022) [P2]


Rồi Infinity Ward bắt đầu khoe công nghệ của COD: Warzone khi ta sẽ phải tiến vào căn cứ mà ta vừa tập bắn từ khoảng cách nửa cây số, để cho ta thấy rằng thế giới game mà họ tạo ra rộng lớn và chi tiết tới mức nào, rằng không hề có những bức tường vô hình hay hướng đi được vạch sẵn. Tổng quan thời gian nhiệm vụ khá dài, thú vị, và là một vì dụ gần như hoàn hảo về thứ mà fan muốn nhà phát triển tiếp tục làm. Không một ai nhìn vào Recon by Fire mà nói rằng đây chỉ là một bản copy cảu một nhiệm vụ từ tận 8 phần COD trước cả

 

Hay – Một nhiệm vụ trỏ và bấm chuột + lén lút (point-and-click stealth) có cơ chế tốt – Prison Break:


Unlock No Time To Lose Trophy MW2 - (CCTV Mission in 4 Mins)

 

Thêm một nhiệm vụ nữa được tiến hóa một cách hoàn hảo từ người tiền nhiệm. Prison Break là nhiệm vụ trỏ và bấm chuột pha trộn cơ chế lén lút (point-and-click stealth). Người chơi vào vai Soap, hack vào các camera CCTV để giúp Ghost vượt qua hàng rào an ninh của một nhà tù được canh gác chặt chẽ.

Ghost có thể hạ sát lính canh bằng dao hoặc súng giảm thanh, hoặc lén lút tìm đường qua mặt chúng. Cơ chế điều khiển tốt, và hoạt cảnh khi Ghost ám sát mấy anh lính địch xấu số nhìn trông rất mãn nhãn. Điểm đáng tiếc của nhiệm vụ này, là phần point-and-click stealth kết thúc quá sớm, và theo sau nó là những trận đấu súng có phần hơi nhàm chán.

Phần hay của game tới đây là hết, đón xem phần 2 để biết được những điểm tệ của MW2 nhá :v