Tấn công cánh luôn là phương án tấn công đơn giản và hiệu quả nhất được phần đông người chơi ưa chuộng. Bởi AI của các hậu vệ cánh khá khó chịu khi thường xuyên di chuyển lệch khỏi vị trí tạo điều kiện cho đối phương xâm nhập. Đó là còn chưa kể hai vị trí hậu vệ cánh lại thường xuyên là chỗ để gánh lương cho toàn đội nên AI phòng ngự lại càng dễ bị "ngáo".

 

Vậy nếu đứng trong vai người phòng ngự thì có cách gì để bao bọc cánh cho thật tốt hay không ? Hãy tham khảo những lời khuyên sau đây của Thành Hòa


1. Chặn đường chuyền của đối thủ

Đây là cách khá dễ, bạn chỉ cần che hướng chuyền của đối thủ sao cho cầu thủ đang cầm banh không thể liên hệ với cầu thủ đang đứng hoặc chạy ở cánh là được, nếu có cơ hội thì tackle bóng của đối phương. Với cách này thì bạn chỉ cần đổi trỏ về cầu thủ hậu vệ cánh và đứng chắn trước hướng chuyền bóng đến cầu thủ nhận bóng ở cánh của đối phương.

Ví dụ như trong tình huống này thì đối phương không thể thực hiện đường chọc khe dài cho cầu thủ chạy cánh, nếu chuyền S thì với cự ly theo sát như này, khi đối phương nhận bóng bạn hoàn toàn có thể đoạt được bóng



Tin liên quan

Những tiền đạo độc lạ mà streamer Bình Be yêu thích


2. Theo sát

Trong một vài trường hợp, khi đối phương không chuyền bóng mà lại thực hiện pha đi bóng mang tính đột phá từ cánh nhằm tạo cơ hội cho cầu thủ phía trên di chuyển, thì lúc này bạn hãy cầm một cầu thủ đang ở gần nhất để đeo bám theo, nhằm tạo áp lực bắt đối phương phải chuyền hoặc mất bóng. Ví dụ với tình huống này thì đối phương không thể chuyền lên phía trên, mà sẽ cấm bóng để lao lên, thì bạn cầm luôn Kroos để bám theo.



Trường hợp đối phương đã chuyền được bóng ra cánh, và dẫn bóng vào phía trong hoặc xuống sát biên thì bạn phải theo kèm cầu thủ đang cầm bóng thật sát, dà C cũng được nhưng hãy hạn chế để tránh việc đối phương nháy E làm bạn không kịp phản ứng. Đồng thời đổi trỏ để cầu thủ phía trong chặn hướng chuyến vào trong. Nhấn nút gọi hỗ trợ để cầu thủ theo kèm tiếp tục áp sát tranh bóng.



Tin liên quan

Team Real Madrid với chiến thuật của Thành Hòa


3. Tackle bóng

Đây là phương án khó và đòi hỏi người chơi phải có sự phán đoán chính xác tình huống, thời điểm tackle bóng chuẩn xác và hợp lý. Bởi trong nhiều trường hợp đối phương đã xuống được cánh và chỉ còn một đường chuyền nữa thôi để tung ra cú dứt điểm, mà bạn không tackle bóng thì đồng nghĩa với thủng lưới. Nhưng tackle phải chuẩn để tránh thành con dao hai lưỡi dính penalty.



Ngoài ra thì AI của cầu thủ phòng ngự cũng vô cùng quan trọng, vì trong nhiều trường hợp bạn sẽ không thể quản lý hay điều khiển hết các cầu thủ ở trên sân được. Bạn cần có những cầu thủ có khả năng AI tự động tốt, và lúc đó việc mua sắm đội hình cũng quyết định khá nhiều về phòng ngự của bạn. Hãy chọn những cầu thủ của mùa mới ra, có thương hiệu và đặc biệt là chỉ số càng cao thì chất lượng càng hay, hiện tại thì Fo4 đã đi theo công thức đến một chỉ số nào đó thì cầu thủ mới được kích hoạt một vài kỹ năng....


Đó là tất cả những chia sẻ của Thành Hòa, các bạn có thể xem clip chi tiết tại đây