Mùa giải thứ 15 của Apex Legends sẽ mang tới cho chúng ta khá nhiều thứ, trong số đó là 1 nhân vật chuyển giới nữ đầu tiên của tựa game. Video cốt truyện nhân vật mới nhất từ Apex Legends hé lộ cho người chơi về Catalyst và quá khứ đau buồn của cô.

Apex Legends Adds First Trans Legend "Catalyst" in Eclipse Update, Out  November 1

Nhà phát triển của Apex Legends, Respawn Entertainment quyết tâm mang tới sự đa dạng và xóa bỏ sự kì thị cho tựa game và lối kể truyện theo tâm lý nhân vật của họ. Dàn nhân vật của game có đủ các thể loại con người từ những mảnh đời, hoàn cảnh, độ tuổi, chủng tộc và giới tính khác nhau. Tựa game đã có một vài cốt truyện xoay quanh những nhân vật đồng tính nữ, đồng tính nam và “giới tính thứ 3”, điều duy nhất còn thiếu là một nhân vật chuyển giới. Vào Mùa giải thứ 15 của Apex Legends, điều đó sẽ thay đổi.

Đoạn trailer đưa chúng ta tới với Tressa (lồng tiếng bởi Meli Grant), một nhân vật có vẻ như là phù thủy tập sự, chuyển giới nữ. Trong một cuộc nói chuyện giữa Tressa và Rampart, Rampart bắt đầu hỏi về quá khứ của Tressa, từ đó đưa chúng ta đến với một đoạn hồi tưởng (Flashback).


Tin liên quan:

Chế độ xác sống trong COD Mobile đang rất lôi cuốn người chơi


Cắt cảnh cho chúng ta thấy Tressa và ba người bạn của cô, tất cả đều là người dân của hành tinh Boreas, một hành tinh đang phải hứng chịu thảm họa nhân đạo kể từ khi mà Seer được khai sinh. Họ đang bàn về tình hình hiện tại trong căn cứ bí mật của họ. Lệnh giới nghiêm được ban bố toàn hành tinh, lực lượng robot vũ trang Spectres đi tuần để bắt buộc người dân chấp hành giờ giới nghiêm. Điều này gợi nên sự tuyệt vọng và sợ hải của người dân. Bỗng nhiên một giọng nữ phát ra từ loa phóng thanh, tuyên bố rằng “Chúng ta vẫn còn Hi Vọng”. Công ty Hammond Robotics đã có kế hoạch cứu lấy mặt trăng của hành tinh Boreas và mọi thứ vẫn hoàn toàn ổn.

Tressa và đồng bọn thì đã khám phá ra sự thật, rằng sẽ không hề có một kế hoạch giải  cứu nào hết. Hammond Robotics sẽ khai khoáng hết tài nguyễn trên mặt trăng rồi mặc kệ nó, giống như cách mà họ đã làm ở Talos. Nhóm bạn bắt đầu lên một kế hoạch nghe chừng như viển vông: giải cứu cả hành tinh Boreas lẫn mặt trăng Cleo thì giờ giới nghiêm đã điểm, buộc mọi người phải về nhà.


Margo reads Catalyst's palm, identifying compassion and a talent for leadership.


Tất cả ra về, trừ Tressa mà Margo – bạn thân nhất của Tressa. Hai người quyết định đi chơi mặc kệ luật giới nghiêm vì nó quá tù túng. Họ đi tới một nơi có view ngắm hoàng hôn thơ mộng. “Đẹp thật đấy <3” Tressa thốt lên, “Em cũng vậy” Margo đáp. Điều này gợi ý cho ta biết Tressa thời điểm này đã chuyển giới. Tressa cảm thấy thật thoải mái khi được là chính những gì mình mong muốn. Margo bắt đầu đọc chỉ tay cho Tressa và khen ngợi lòng dũng cảm, vượt qua mọi khó khan của cô.

Cảnh cảm động sớm kết thúc khi Margo tiết lộ kết hoạch cứu lấy Cleo của mình. Hai cô gái lẻn vào một cơ sở của Hammond và phát hiện ra ferrofluid – thứ mà Hammond Robotics đang khai thác từ mặt trăng Cleo. Tressa trong lúc tò mò đã chạm vào chúng,  thứ hợp chất bao phủ xung quanh tay cô. Khi chúng trôi đi, cô phát hiện thấy dây chuyền hình mặt trăng của mình đang bay lơ lửng, phải chăng có sự liên quan gì đó giữa ferrofluid và chiếc dây chuyền?

Câu chuyện lúc này có chuyển biến lớn: khi Tressa quay lại thì giật mình phát hiện Margo đang cài bom để phá hoại nơi này. Cô vừa mới khuyên Margo dừng lại xong thì một con Spectre vũ trang xuất hiện tấn công cả hai người. Margo không may mắn bị hất văng ra một bên trong khi con Spectre đổi mục tiêu sang Tressa. Cô may mắn trốn thoát và bẫy luôn con Spectre vào bể chứa ferrofluid, cho nó bay màu.


Tin liên quan:

Những thay đổi mới trong bản cập nhật của Valorant




Lúc định thần được lại, Tressa quay ra tìm Margo thì thấy Margo đang bị lực lượng an ninh lôi đi. Hai người nhìn nhau lần cuối, rồi Margo cho phát nổ quả bom, cùng lúc phá hủy cơ sở của Hammond và, rất có khả năng, lấy luôn mạng sống của cô (dựa trên nét mặt của Tressa khi chứng kiến sự việc).

Câu truyện kết thúc, Tressa – giờ đây với bí danh Catalyst – nói rằng mục đích mà cô trở về quê nhà là để điều tra về số phận của Margo. Điều này khiến cho game thủ có lý do mong đợi rằng mùa giải thứ 15 sắp tới sẽ có một bản đồ mới.

Để biết thêm thông tin về mùa giải mới, mọi người hãy đón xem Trailer mùa 15 của Apex Legends dự kiến ra mắt vào ngày 20 tháng 10.