Tại sao Druid lại không được game thủ đánh giá cao trong bản beta lần này của Diablo IV



2 giai đoạn thử nghiệm của Diablo IV cũng đã chính thức kết thúc và để lại vô vàn điều ấn tượng với người chơi, đặc biệt là trong 5 lớp nhân vật. Thế nhưng trong đó lại có một người có vẻ khá không được lòng bởi loạt game thủ, sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu lý do tại sao nhé.

Trong bản beta lần này 2 nhân vật đặc biệt được đánh giá cao nhất đó chính là Necromancer và Sorcerer nhưng ngược lại với 2 người này thì Barbarian và Druid lại nhận về không ít chỉ trích và những lời chê bai. Dù đây đều là những nhân vật tấn công cận chiến chủ yếu và được miêu tả là có sức mạnh trâu bò và cực bền bỉ nhưng trên thực tế thì nó lại không được như vật, bởi Druid lại là người sở hữu sức mạnh khá yếu và rất dễ bị ngã gục (ít nhất là trong 25 level đầu như bản beta). Thậm chí Rogue còn có cơ chế né tránh nên khả năng sống sót tốt hơn Druid khá nhiều. 


 




Druid phần lớn được xây dựng hướng đến cận chiến, có nghĩa là trừ người nào cực kỳ siêu năng, họ sẽ chịu nhiều sát thương từ phía đối thủ. Điều này tương tự như với Barbarian, đây cũng là vấn đề chính liên quan đến hiệu suất kém của các lớp nhân vật cận chiến trong bản beta. Bên cạnh đó kỹ năng Spirit Boons của Druid cũng gặp nhiều hạn chế bởi không đạt đủ level. Trong level 25 thì bạn gần như không thể tiếp cận những điều hấp dẫn nhất của lớp nhân vật này. Sau đây là 3 kỹ năng Spirit nhưng đều bị hạn chế của Druid:



- Pulverize: Biến thành người sói và đập xuống đất, gây sát thương cho kẻ thù xung quanh

- Landslide: Tạo ra 3 trụ đất, nghiền nát kẻ thù ở bên trong

- Tornado: Tạo một cơn lốc di chuyển để tấn công kẻ thù