NCsoft nhà phát triển game sở hữu hai game từng phát hành ở Việt Nam là Blade & Soul, Lineage II  đã thông báo vào ngày 7/2 rằng doanh thu của họ vào năm 2023 sẽ là 1,7 nghìn tỷ KRW ( đơn vị tiền tệ Hàn Quốc ), giảm 30,8% so với năm trước. Theo cùng tiêu chuẩn, lợi nhuận hoạt động giảm 75,4% xuống còn 137,2 tỷ KRW.

Doanh thu của NC trong quý 4 năm ngoái là 437,7 tỷ KRW, giảm 20,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận hoạt động trong giai đoạn này giảm 91,9% xuống còn 3,8 tỷ won. NCSoft giải thích: “Doanh thu và lợi nhuận giảm do doanh số bán game di động ổn định đi xuống”.



NCSoft thông báo sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông vào ngày 28 tháng 3 tại Trung tâm R&D Pangyo. Chương trình chính là việc bổ nhiệm lại Giám đốc điều hành Taek-jin Kim làm giám đốc nội bộ và bổ nhiệm mới ứng cử viên Giám đốc điều hành Byeong-moo Park làm giám đốc nội bộ.

Ngoài ra, NC ấn định mức cổ tức trên mỗi cổ phiếu là 3.130 won. Tỷ lệ chia cổ tức là 30% lợi nhuận ròng hợp nhất (phần sở hữu của công ty kiểm soát) tính đến ngày nghị quyết của hội đồng giải quyết. CEO Kim Taek-jin có thể nhận được 8,2 tỷ won cổ tức.



Gần đây, NC đã nhận ra cuộc khủng hoảng và đang tổ chức lại tổ chức nội bộ để cải thiện hiệu quả hoạt động. NC củng cố hệ thống của mình với mục tiêu làm rõ thẩm quyền và trách nhiệm thực hiện trong từng lĩnh vực trên toàn công ty. Những thay đổi cũng được thực hiện đối với hoạt động kinh doanh trò chơi bằng cách giới thiệu một hệ thống Trưởng mới.

CEO Byeong-moo Park của NCsoft  gần đây đã nhấn mạnh với các giám đốc điều hành và lãnh đạo: “Trên hết, điều quan trọng là tăng cường khả năng cạnh tranh của trò chơi, vốn là hoạt động kinh doanh cốt lõi vào năm 2024, cũng như tăng hiệu quả của hệ thống quản lý và ra quyết định. .”