Thế giới được giới thiệu Pokemon vào ngày 27 tháng 2 năm 1996, với việc phát hành Pokemon Red và Green tại Nhật Bản cho Game Boy. Điều này đã khởi đầu một hiện tượng toàn cầu vẫn còn mạnh mẽ cho đến ngày nay.

Kể từ lễ kỷ niệm 20 năm của Pokemon vào năm 2016 , ngày 27 tháng 2 đã được gọi là Ngày Pokemon, nơi những thông báo lớn về tương lai của nhượng quyền thương mại được công bố tới công chúng.  

Kế hoạch cho Ngày Pokemon 2024 vẫn chưa được công bố tại thời điểm viết bài này, nhưng sự kiện này sẽ diễn ra vào Thứ Ba, ngày 27 tháng 2. Rất có thể lễ hội Ngày Pokemon sẽ trùng với buổi phát sóng Pokemon Presents, như truyền thống. trong những năm gần đây, tất nhiên điều đó cũng chưa được xác nhận. 

Dự đoán ngày Pokemon 2024

Chưa có công bố chính thức nào cho ngày Pokemon 2024. Tuy nhiên, có thể sự kiện này sẽ có các thông báo về trò chơi Pokemon mới và cũng rất có thể nó sẽ có một số cập nhật của các trò chơi Pokemon hiện có . Một khả năng khác biệt là Ngày Pokemon 2024 sẽ được sử dụng để giới thiệu một Pokemon thần thoại mới tới người hâm mộ Pokemon , như đã được tiết lộ bởi nguồn tin rò rỉ trước đó. Theo đó Pokemon Scarlet và Violet sẽ có một Pokemon thần thoại mới và Pokemon Mythical sẽ xuất hiện trong một bộ phim hoạt hình Pokemon sắp tới



Năm 2021 đánh dấu kỷ niệm 25 năm loạt phim Pokemon và cũng là nơi tổ chức một trong những Ngày Pokemon thú vị nhất cho đến nay. Vào ngày hôm đó, người hâm mộ Pokemon đã được xem tin tức về các trò chơi Pokemon hiện có và sắp ra mắt , như New Pokemon Snap , cùng với tiết lộ về phiên bản làm lại của Pokemon Brilliant Diamond và Shining Pearl Thế hệ 4 cũng như thông báo về Pokemon Legends: Arceus . Pokemon Legends: Arceus đã đưa thương hiệu này đi theo những hướng đi táo bạo mới , thử nghiệm thiết kế trò chơi có kết thúc mở hơn và giúp nó trở thành một trong những trò chơi Pokemon mới được đánh giá cao nhất trong nhiều năm.



Pokemon Legends: Arceus đã công bố Bản cập nhật bình minh vào Ngày Pokemon 2022, mặc dù tiêu đề ngày hôm đó là việc ra mắttrò chơi Pokemon thế hệ 9 Pokemon Scarlet và Violet cùng với Pokemon khởi đầu của chúng.

Ngày Pokemon năm ngoái gần như không thú vị bằng năm 2021 hoặc 2022, nhưng nó có tiết lộ về The Hidden Treasure of Area Zero DLC dành cho Pokemon Scarlet và Violet . Sẽ rất thú vị để xem liệu Ngày Pokemon 2024 có phù hợp hơn với năm 2021 và 2022 hay không. Những người hâm mộ Pokemon sẽ phải đợi đến ngày 27 tháng 2 để tìm hiểu