Không chỉ người dùng Twitter mà gần đây nhiều Streamer cũng dần rời bỏ Twitter Gaming bởi nhiều lý do liên quan đến chất lượng.


Kể từ khi tỷ phố Elon Musk thu mua và trở thành CEO mới của Twitter thì nền tảng mạng xã hội này ngày càng bị người hâm mộ quay lưng, bên cạnh đó thì Twitter Gaming cũng được cho là chất lượng ngày càng giảm đi và từ đó cũng nhiều Streamer dần rời bỏ nền tảng này. Ra mắt từ 2016 và Twitter Gaming cũng là một nền tảng mạng xã hội quen thuộc của nhiều game thủ cũng như Streamer khi hỗ trợ cộng đồng game trong việc mang đến những nội dung chất lượng cao, đồng thời cũng là cầu nối để các Streamer có cơ hội được tương tác nhiều hơn với người hâm mộ của họ.



Chỉ riêng trong năm 2021 thì Twitter Gaming đã thu về hơn 2.4 tỷ lượt đăng ký trên Twitter, tuy nhiên chỉ sau 1 năm sau khi thay đổi vị trí CEO cũng như chất lượng trong nền tảng này dần không được như trước nên nhiều game thủ hay cả những Streamer có tiếng đã rất bất an và lo ngại về vấn đề này nên phần đông họ đã buộc rời đi ngầm phản đối về những chính sách và định hướng và Twitter đem tới người dùng.



Sau khi sa thải hàng loạt nhân viên và các Giám đốc cấp cao tại đây hay kế hoạch thu phí những tài khoản đang sở hữu có tick xanh, đặc biệt trong thời gian gần đây nhất thì cao trào gần như đã xảy ra khi Elon Musk đã đổ lỗi cho các tài khoản sử dụng khiến các nhà quảng cáo dần rời bỏ Twitter cũng từ đó mà doanh thu lớn từ quảng cáo ngày càng sụt giảm nghiêm trọng. Và để khắc phục tình trạng kinh tế khó khăn này thì vị tỷ phủ cũng không ngần ngại đưa ra những ý kiến oái oăm nhất như thu phí các tài khoản sở hữu tick xanh hay thúc đẩy chương trình xác minh Twitter Blue với giá $8 một tháng. 


Tin liên quan:

Twitter đột nhiên giảm hơn 1 triệu người dùng và lí do đằng sau 




Theo đó, người dùng Twitter đã mạo danh công ty trò chơi điện tử Nintendo và Valve nhằm gây ra tình trạng hỗn loạn. Việc xác minh sẽ là một cách mà Twitter tăng doanh thu nhưng thực thế thì có thể thấy rằng sự tương tác giữa các Streamer và người hâm mộ dần giảm mạnh. Cũng từ đó mà nhiều người dùng chê bai rằng phí xác minh là một thứ rất sai lầm và quyết định tránh xa nền tảng này.

Theo một bài phân tích của công ty Bot Sentinel thì tính đến thời điểm hiễn nay đã có khoảng 877.000 tài khoản bị ngưng hoạt động và 497.000 tài khoản khác bị đình chỉ, con số này dần tăng lên gấp đôi so với những số liệu thông thường kể từ khi Elon Musk tiếp quản Twitter. Và đây cũng sẽ là một bài toán rất khó để giải quyết với không chỉ Elon Musk mà còn với cả công ty trong thời điểm hiện tại.