Nexon (CEO Owen Mahoney) đã công bố kết quả kinh doanh hàng năm và quý 4 năm 2023 vào ngày 8/2/2024, cho thấy Nexon trong năm 2023 đã thu về khoản lợi nhuận khổng lồ trị giá 3,5 triệu USD

Năm ngoái, Nexon đã đạt được doanh số lợi nhuận mạnh mẽ từ các tựa dịch vụ trực tuyến như 'FC Online', 'FC Mobile', 'Dungeon & Fighter' và 'Blue Archive', cũng như 'Prasia Electric', 'Dave the Diver', ' The Finals' và 'Maple'. Nhờ sự thành công của các phiên bản mới phát hành như 'Story M' (Trung Quốc), nó đã đạt được thành tích cao nhất so với các năm.


'FC Online', đã cho thấy sự tăng trưởng đáng chú ý kể từ World Cup Qatar vào cuối năm 2022, đã duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2023 và đạt doanh thu kỷ lục hàng năm. 'Dungeon & Fighter' tại Trung Quốc cũng cho thấy sự tăng trưởng vững chắc, bắt đầu bằng doanh thu mạnh mẽ của các sự kiện Tết Nguyên Đán, và 'Maple Story' cũng góp phần tăng trưởng khi giới thiệu nội dung chuyển đổi nghề thứ 6, khiến doanh số PC của Nexon tăng 25% vào năm 2023 so với năm trước.




Doanh số các game trên thiết bị di động cũng tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ thành tích tốt của 'FC Mobile', tiếp tục tăng trưởng ổn định, 'Blue Archive', đã thành công khi thâm nhập vào Trung Quốc sau thành công ở Hàn Quốc và Nhật Bản, và 'Maple Story M', được ra mắt tại Trung Quốc.


Năm ngoái, Nexon đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn hai con số ở tất cả các khu vực, bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Bắc Mỹ, Châu Âu, Đông Nam Á và các khu vực khác. Đặc biệt, nhờ thành tích của 'Dave the Diver' và 'The Finals',  với hình ảnh độc đáo và lối chơi mới lạ, các khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu đã ghi nhận doanh thu tăng 78% chỉ trong quý 4.


Owen Mahoney, Giám đốc điều hành của Nexon tại  Nhật Bản, cho biết: “Bất chấp những khó khăn phát sinh từ những vấn đề bất ngờ trong quý 4, chúng tôi đã đạt được mức tăng trưởng kỷ lục về doanh thu hàng năm và lợi nhuận hoạt động vào năm 2023”, đồng thời cho biết thêm: “Việc ra mắt thành công The Finals cũng là một dấu hiệu về sự tăng trưởng mạnh mẽ của chúng tôi trên thị trường toàn cầu." "Là một bước quan trọng trong chiến lược mở rộng của chúng tôi, có khả năng cao The Finals sẽ trở thành thương hiệu nhượng quyền lớn tiếp theo của Nexon. Hiện tại, nhóm phát triển đang nhanh chóng chuẩn bị các bản cập nhật nội dung dựa trên phản hồi của người dùng và dự kiến ra mắt Season 2 vào tháng 3."


Giám đốc điều hành Lee Jeong-heon, người dự kiến sẽ nhậm chức Giám đốc điều hành của Nexon Nhật Bản vào tháng 3, cho biết: "Nexon sẽ tiếp tục thực hiện nhiều cập nhật khác nhau cho các nhượng quyền thương mại hiện có để tiếp tục tăng trưởng vào năm 2024 và chúng tôi dự định giới thiệu nội dung tiến bộ thông qua việc phát hành trò chơi mới." "Chúng tôi đang lên kế hoạch phát hành trò chơi mới. Đặc biệt, chúng tôi dự định phát hành Dungeon & Fighter Mobile ở Trung Quốc càng nhanh càng tốt và chúng tôi dự định bổ sung thêm các trò chơi mới quan trọng vào dòng sản phẩm, chẳng hạn như First Berserker: Kazan, Mabinogi Mobile và First Descendant," ông nói.


Trong khi đó, Nexon có kế hoạch đẩy nhanh việc thâm nhập thị trường toàn cầu với các trò chơi mới với thương hiệu riêng và các tựa game đa nền tảng. Mục tiêu là cũng phát hành các trò chơi bắn súng lộ trình thế hệ tiếp theo 'First Descendant' và 'Mabinogi Mobile', đang được chuẩn bị phát hành vào mùa hè này trong năm nay. Ngoài ra, các trò chơi thuộc nhiều thể loại khác nhau, chẳng hạn như game nhập vai hành động hạng nặng 'First Berserker: Kazan', trò chơi sinh tồn lén lút 'Paradise' và trò chơi hành động chiến đấu đồng đội 'Wake Runner', sẽ được giới thiệu trên nhiều nền tảng khác nhau.