Một ngày thường nhật tại quán Café Mều :)) Đồ họa vẽ tay đáng yêu, không khí nồng ấm, thi thoảng lại có một chút quái dị, đây chính là tựa game mô phỏng nhà hàng nên chơi vào dịp Halloween này. Nhưng trước tiên là tin buồn...

End of an era' as iconic millennial games site Miniclip officially closes  down for good - Daily Star



Tuổi thơ của nhiều người có một cái thú vui đơn giản là chơi mấy con game flash đơn giản để giải trí, nhưng hiện tại với sự “qua đời” của Flash do hầu hết các trình duyệt và Adobe không còn hỗ trợ Flash Player và những nội dung liên quan tới nó, cộng với việc con người ngày nay có quá nhiều lựa chọn để giải trí, có vẻ như thể loại game flash đang dần bị đi vào quên lãng. Mới gần đây thôi, trang web với bộ sưu tập hàng nghìn game flash – Miniclip.com đã phải tuyên bố đóng cửa, dường như tên miền đã bị ai khác mua lại và giờ đây nó trong không khác gì mấy cái trang quảng cáo bài bạc…Mặc dù Miniclip không chính thức mất đi, vì giờ đây thay vì game flash hãng đang tập trung vào làm game mobile, nhưng chứng kiến trang web gắn liền với tuổi thơ và bao kỉ niệm của cả một thế hệ game thủ, các bạn đọc bài viết  gameplus.tv hãy dành một phút mặc niệm để Pay Respect cho Miniclip.com


an average day at the cat cafe by angela he, Alex Rose



Đúng là phải mất đi thứ gì đó rồi mới bắt đầu biết trân trọng nó T.T tôi thất vọng rời trang Miniclip của hiện tại và bắt đầu đi tìm những cái tựa game flash mà ngày xưa mình hay chơi thì vô tình tìm được một tựa game mang tên “An Average Day At The Cat Cafe” trên trang Itch.io . Đây là một tựa game mô phỏng quản lý nhà hàng khá đáng yêu và pha thêm một chút sự lạ lẫm, người chơi sẽ vào vai quản lý một quán café, với dàn nhân viên hùng hậu bao gồm chính bạn và một chú mèo cảnh…(nói vậy thôi chứ việc thì bạn làm hết còn mều chỉ nằm ngủ thoy :v) và khách hàng của quán phần lớn là giống động vật hơn là người.


angela he — an average day at the cat cafe ✧ how long can you...



Dội ngũ phát triển game chỉ vỏn vẹn 3 người, nên game có quy mô nhỏ thôi, rất giống với những tựa game mô phỏng quản lý nhà hàng mà tôi vẫn còn nhớ. Cơ chế game chủ yếu xoay quanh việc bạn một than một mình chạy đi chạy lại khắp quán, pha chế đồ uống và nấu những món ăn nhìn trông khá ngộ cho các thực khách của quán (chủ yếu là vịt, gấu, mèo, ếch, và một vài loài khác).


Tin liên quan:

Top bộ phim kinh dị đặc biệt không nên bỏ qua vào lễ Halloween (P1)


Đừng nghĩ game nhìn cute mà dễ chơi nhá . Sai một bước là coi như khách hàng hậm hực rời quán, làm mặt quạu rồi phàn nàn quán phục vụ kém (thì quán có mỗi một người làm mà nó cũng không them thông cảm cho nữa, nghĩ mà chán. Nguyên liệu phải chuẩn, thứ tự cũng phải chuẩn, mỗi khách có thời gian đợi bao lâu người chơi sẽ không thể biết vì không có một cái thanh trạng thái hay cái đồng hồ nào trên đầu họ cả, cứ phải cố gắng làm xong đơn đặt món nhanh nhất có thể thôi.


an average day at the cat cafe by angela he, Alex Rose



Cứ tưởng chừng như game sẽ chỉ cho ta phục vụ những vị khách bình thường như mấy con vịt đột biến hay những chú ếch chống gậy, vào buổi tối, khác hẳn với không khí nồng ấm và vui tươi của ban ngày, game bắt đầu quay xe 180 độ với một bầu không khí kì lạ. Quán mở xuyên đêm để tiếp những vị khách kì lạ và những yêu cầu cũng kì lạ không kém. Họ có thể được coi như những quái vật với tạo hình hơi dị và thỉnh thoảng tất cả những gì họ muốn là một cuộn giấy vệ sinh :v . Tất nhiên khách hàng là thượng đế nên người chơi phải phục vụ rồi…Với hoạt họa có phần khiêm tốn của game thì chẳng rõ họ định ăn cái cuộn giấy đó, hay cần để lau chùi, hay là lại muốn đầu cơ tích trữ…

Hầu hết gameplay diễn ra vào buổi tối có tông màu khá u ám, và tôi cũng khá chắc rằng một vài khách đến buổi tối là quỷ chính hiệu, và những điều này có thể làm bạn cảm thấy hơi khó chịu nhưng vẫn đủ để khiến bạn tò mò muốn xem chuyện quái gì đang xảy ra ở nơi đây.

An Average Day At The Cat Café không phức tạp hay có nhiều chi tiết, nhưng nó sẽ cho bạn thỏa mãng cái mong muốn được chơi những game mô phỏng quản lý nhà hàng cổ mà bạn đã từng chơi hồi trẻ trâu (ví dụ như kiểu Nhà Hàng Vui Vẻ trên ZingMe ngày xưa ấy, nay đã có phiên bản di động). Phần không khí u ám của phần chơi buổi tối khiến đây là một tựa game thích hợp cho những bạn không thích hù dọa quá trớn để chơi dịp Halloween. Hơn nữa, đây là game chơi trên web, và nó hoàn toàn miễn phí, ngại chi mà không thử?