Màn trình diễn cực thuyết phục của Man City trước đối thủ cùng thành phố Man United đã chứng minh được sức mạnh của nửa xanh thành Manchester lúc này là không thể ngăn cản. Người ta thường ví Man City của Pep như một cây thương được tôi rèn qua 4 năm, và giờ đây khi lắp cho nó một mũi giáo sắc bén là Erling Haaland thì Man City đang có được phiên bản mạnh nhất của mình.

Tất nhiên việc bê một hình mẫu ngoài đời vào game thường rất khó, do AI của game không thể mô phỏng hết ý đồ của người chơi. Hãy cũng Thành Hòa thử xây dựng một sơ đồ 433 theo kiểu mẫu của Pep Guardiola đang xây dựng ở Man City xem sao


Đây là hình ảnh team 433 mà Thành Hòa mô phỏng lại chiến thuật của team Man City, dễ thấy trong sơ đồ này không hề có một CDM thực thụ. Tuy nhiên người chơi thấp nhất trong 3 tiền vệ trung tâm chính là Ruud Gullit EBS, người sẽ đóng vai trò lùi về phòng ngự ngay khi đội nhà mất bóng. Bản thân Gullit cũng được thiết lập chiến thuật đơn là thủ 3.


Tin liên quan

Những cặp CDM phối hợp ăn ý nhất gameplay 8.0


Cách lựa chọn cầu thủ cần chú ý ở vị trí tiền đạo là một cầu thủ có khả năng chuyền tốt, kết lối xung quanh ổn, bởi chỉ có 1 duy nhất một tiền đạo cắm nên tốt hơn hết chọn những cầu thủ toàn diện nhiều hơn kiểu Benzema, Rô béo, Sheva... chẳng hạn.

Với vị trí tiền vệ vẫn ưu tiên khả năng chuyền bóng, giữ bóng tốt, khả năng chống và thoát pressing cao. Những cầu thủ như này thường có chiều cao trên 1m8 và có chỉ số giữ bóng rất cao. Riêng vị trí trên hình của Ruud Gullit, nếu bạn không thích huyền thoại người Hà Lan bạn có thể lựa chọn những cầu thủ đa năng như Llorente, Gerrard,...đặc điểm của những cầu thủ ở vị trí này nên ưu tiên tốc độ để có thể tham gia phòng ngự nhanh chóng nhất có thể khi mất bóng.


Thiết lập chiến thuật đơn của đội hình 433 này có một chú ý là dàn hậu vệ bạn nên để xu hướng công 1 thủ 3 toàn bộ. Bởi việc không có một CDM đúng nghĩa thì nếu như quá mải mê tấn công thì rất dễ bị ăn hồi mã thương của đối thủ.

Theo chia sẻ của Thành Hòa thì sơ đồ 433 này hoàn toàn có thể đánh bại các sơ đồ phòng ngự tiêu cực như kiểu 6-3-0 một cách dễ dàng do có số lượng cầu thủ tấn công đông đảo, với cự ly đội hình tạo ra các tam giác nhỏ cực phù hợp với việc ban bật và thoát được các tình huống áp sát nhanh của đối phương.



Các bạn có thể xem những điều chỉnh về mặt lối chơi chi tiết hơn trong video của Thành Hòa dưới đây