HAOPLAY đã chính thức thông báo về việc sắp bắt đầu thử nghiệm beta kín cho trò chơi di động rất được mong đợi, "Metal Slug: Awakening" trong loạt Metal Slug. Giai đoạn beta kín dự kiến diễn ra trong thời gian hai tuần trên năm khu vực chính: Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Nhật Bản và Brazil.



Duy trì phong cách chơi được yêu thích của dòng Metal Slug, Metal Slug: Awakening đã trải qua những cải tiến về yếu tố đồ họa, bao gồm hình nền và thiết kế nhân vật. Điều này đảm bảo người chơi trải nghiệm cả chất lượng nổi bật của lối chơi và bản chất ban đầu của nhượng quyền thương mại. Với nhiều loại anh hùng, vũ khí và phương tiện di chuyển có sẵn, người chơi có thể tạo và sử dụng nhiều chiến lược khác nhau phù hợp với sở thích của họ cũng như nhu cầu của các tình huống trong trò chơi khác nhau.



Mở rộng ra ngoài chế độ chơi đơn truyền thống, Metal Slug: Awakening cung cấp rất nhiều nội dung hấp dẫn như nhiệm vụ PVE hợp tác trong "Hoạt động hợp tác", các trận chiến PVP cạnh tranh trong "Trận chiến tiên phong" và các giai đoạn roguelike đầy thử thách của "Truy nã tiền thưởng"... Phạm vi chế độ chơi đa dạng này đảm bảo rằng người chơi thuộc các sở thích và phong cách chơi khác nhau có thể tìm thấy niềm vui và thử thách trong trò chơi.



Để thúc đẩy một cộng đồng tích cực trong trò chơi, Metal Slug: Awakening giới thiệu một hệ thống bang hội hấp dẫn được gọi là "Câu lạc bộ". Hệ thống này không chỉ cho phép người chơi kết nối với bạn bè mà còn mang đến cơ hội tham gia vào các sự kiện và hoạt động của câu lạc bộ, kiếm được nhiều phần thưởng khác nhau trên đường đi.