Mario vs. Donkey Kong sẽ được phát hành trên Nintendo Switch vào ngày 16 tháng 2. Tựa game này là phiên bản làm lại của phiên bản Game Boy Advance phát hành năm 2004 thành phiên bản Nintendo Switch.

Bản game làm lại này được sản xuất với đồ họa hoàn toàn mới. Trò chơi kể về câu chuyện Mario đuổi theo Donkey Kong để lấy lại Mini Mario mà Donkey Kong đã đánh cắp.



Hai màn chơi mới đã được thêm vào cùng với các màn cũ trong bản gốc, cho phép người chơi được trải nghiệm tổng cộng 8 màn chơi. Mỗi màn có những hoạt cảnh, cạm bẫy và mức độ khó khác nhau. Merry Mini Land, một trong những màn chơi mới, được mô phỏng công viên giải trí. Còn Slippery Mountain có sàn băng nên bạn phải cẩn thận để không bị trượt khi vượt qua màn chơi.



Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm hơn 130 màn chơi khác nhau, bao gồm màn giải đố trong đó bạn phải giải một câu đố, màn Mini Mario với Mini Mario và màn chiến đấu với Donkey Kong có thể chơi ở cuối mỗi màn chính. Đặc biệt, khi chiến đấu với Donkey Kong, bạn phải tránh các đòn tấn công và ném các đồ vật để gây sát thương cho Donkey Kong. Sau khi hoàn thành tất cả các màn chơi, bạn có thể chơi Plus World. Một chế độ chơi mà bạn sẽ có thêm một đồng hành là Mini Mario. Độ khó sẽ được tăng lên mà thực sự là một thử thách với người chơi.



'Chế độ Normal' cũng là một yếu tố mới có thể tìm thấy trong bản làm lại này. Chế độ thông thường là một mức độ chơi vừa phải giúp những người mới làm quen với tựa game sẽ cảm thấy thích thú và quen với các thao tác của game. Ngay cả khi bạn mắc lỗi trong khi chơi, bạn có thể bắt đầu lại từ điểm "đánh dấu" của cùng một màn chơi và không có giới hạn thời gian, vì vậy bạn có thể chơi một cách khá thoái mái và tính toán các bước đi trước mắt của mình mà không cần đưa ra quyết định quá vội vàng. Ngoài ra còn có 'Chế độ cổ điển', có độ khó tương tự như bản gốc. Mức độ khó có thể được thay đổi bất cứ lúc nào trên màn hình chọn màn chơi.



Mario vs. Donkey Kong cũng hỗ trợ để hai người bạn có thể chơi cùng nhau và vì số lượng chìa khóa cần thiết để mở cửa tăng lên hai nên bạn phải hợp tác để cả hai cùng có thể qua màn một cách nhanh nhất. Người chơi thứ hai điều khiển sẽ kinopio.