Năm nay, một đề xuất đã được đưa ra nhằm tăng cường quản lý và giám sát các công ty trò chơi nhằm đối phó với tình trạng thanh thiếu niên chơi game quá mức tại lưỡng hội củaTrung Quốc. Đề xuất này nhằm giúp các công ty trò chơi cải thiện các cơ chế có thể gây ra tình trạng say mê quá mức trong các trò chơi dành cho giới trẻ và phát triển một hệ thống có thể phát hiện sự lây lan của tình trạng ham mê quá mức.

Lưỡng hội Trung Quốc là tên gọi chung của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc và Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân toàn quốc. Là một trong những sự kiện lớn nhất ở Trung Quốc, thế giới chú ý đến những thông điệp đến từ cả hai phiên họp.



Đại diện Quốc hội Nhân dân Toàn quốc Chen Zhi-li (陈志列) đã đề xuất 'thiết lập một hệ thống để ngăn chặn việc sinh viên đại học quá ham mê trò chơi.' Điều quan trọng là mục tiêu ngăn chặn tình trạng ham mê quá mức đã mở rộng từ thanh thiếu niên đến sinh viên đại học.Ông lập luận rằng đối với những đứa trẻ vốn đã phụ thuộc nhiều vào trò chơi, nên áp dụng 'lệnh cấm hoàn toàn' thay vì giới hạn thời gian truy cập và phạm vi nên được mở rộng để bao gồm cả sinh viên đại học.

Theo đó, Zhang Jinying, thành viên của Hội nghị tư vấn chính trị nhân dân quốc gia, đề nghị các công ty game tăng cường nghĩa vụ giám sát, cải thiện các cơ chế gây ra sự đắm chìm quá mức trong giới trẻ và phát triển một “hệ thống giám sát” có thể phát hiện sự lây lan của các trò chơi xấu. .

Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng điều quan trọng hơn là thiết lập quan niệm sử dụng đúng đắn hơn là ngăn cản trẻ vị thành niên chơi game một cách mù quáng. Ủy viên Jang Jin-ying cho biết: “Để giảm bớt sự tiếp xúc và phụ thuộc vào trò chơi, cần phải tăng cường hướng dẫn ở trường và ở nhà, đồng thời khuyến khích các hoạt động đa dạng như thể thao và nghệ thuật”.


Sự phát triển nhiều mặt của ngành công nghiệp game ở Trung Quốc cũng được thảo luận là quan trọng. Guo Wen-wen, thành viên của Hội nghị tư vấn chính trị nhân dân quốc gia, cho biết trò chơi Trung Quốc đã đạt được kết quả tốt ở nước ngoài (ngoài Trung Quốc) và ngành công nghiệp game đã trở nên quan trọng trong cuộc cạnh tranh công nghệ quốc tế thông qua chip (chất bán dẫn, v.v.). , trí tuệ nhân tạo (công nghệ AI sáng tạo, v.v.) và Người ta đã phân tích rằng nó không thể tách rời khỏi cùng một công nghệ tiên tiến.

Ủy viên Kwak Won-won cho biết tại hai phiên họp năm ngoái về việc phát triển ngành công nghiệp trò chơi, cần ban hành các chính sách và hướng dẫn cụ thể để phát triển chất lượng ngành công nghiệp trò chơi. Hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của ngành công nghiệp này về mặt xem xét nội dung, xem xét giấy phép, vận hành an toàn và bảo vệ trẻ vị thành niên ( Chính thức hóa các tiêu chuẩn của ngành công nghệ trò chơi để thúc đẩy sự tích hợp sâu sắc giữa công nghệ trò chơi và nền kinh tế thực). Cho phép các công ty trò chơi phát hành trò chơi chất lượng và khuyến khích họ mở rộng ra nước ngoài. Ông là người đề xuất tiếp tục hỗ trợ cạnh tranh quốc tế cho các công ty trò chơi trong nước và phát triển thương hiệu trò chơi mạnh ở nước ngoài, đồng thời nâng cao năng lực của các công ty trò chơi.



Năm nay, Ủy viên Kwak Won-won nhấn mạnh rằng để ngành công nghiệp game đạt được 'sự phát triển chất lượng cao', cái gọi là cơ chế 'Game+ (Plus)', giá trị gia tăng lớn hơn phải được tạo ra trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, và công nghệ. Các kế hoạch cụ thể của ông bao gồm tích hợp nhiều lĩnh vực khác nhau như văn hóa, giáo dục, khoa học và y học để thúc đẩy cơ chế 'Game+' thiết lập các tiêu chuẩn ngành chính thức cho công nghệ trò chơi . phát triển trò chơi quốc tế thông qua việc đưa ra các chính sách hỗ trợ mở rộng ra nước ngoài cho (Trung Quốc) ngành công nghiệp trò chơi Đề xuất khuyến khích phát triển thương hiệu toàn cầu.