Krafton Co., Ltd. (CEO Kim Chang-han) đã công bố lịch thi đấu thể thao điện tử PUBG: Battleground (sau đây gọi là Battleground) năm 2024.

Giải đấu quốc tế Battlegrounds năm nay, cùng với  'PUBG Global Series (PGS)', được tổ chức hai lần vào năm ngoái, sẽ được mở rộng lên tổng cộng bốn lần. Ngoài ra, như năm ngoái, ‘Giải vô địch toàn cầu PUBG (PGC) 2024’ và ‘PUBG Nations Cup (PUBG Nations Cup) 2024’ sẽ được tổ chức.



PGS là một giải đấu quốc tế với sự tham gia của 24 đội hàng đầu trên khắp thế giới. Tổng cộng có 24 đội sẽ tham gia, trong đó có 10 ‘hạt giống’, nhiều hơn 2 đội so với năm ngoái và 14 đội đã vượt qua vòng loại cho từng cuộc thi khu vực. Mỗi khu vực có 3 đội đến từ Hàn Quốc, 2 đội đến từ Trung Quốc, 2 đội đến từ Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, 4 đội đến từ Châu Á - Thái Bình Dương và 3 đội đến từ Châu Mỹ. Nếu bạn giành được quyền thăng tiến lên PGS trong các cuộc thi khu vực trong nửa đầu năm, bạn sẽ tham gia PGS 3 và PGS 4 lần lượt được tổ chức vào tháng 5 và tháng 6. Nếu bạn giành được quyền thăng tiến PGS trong các cuộc thi khu vực ở Nửa cuối năm các bạn sẽ tham gia PGS 5 và PGS 6 lần lượt tổ chức vào tháng 10 và tháng 11. Sẽ tham gia.


PGC là giải đấu quốc tế cấp cao nhất trong thể thao điện tử Battleground, được tổ chức vào tháng 12 hàng năm và đánh dấu sự kết thúc của năm. Các đội có thành tích xuất sắc tại PGS và từng khu vực sẽ được thăng hạng. Nếu một đội đã giành được quyền thăng tiến thông qua PGS cũng giành được quyền tiến tới cuộc thi khu vực mà đội đó thuộc về thì quyền tham gia sẽ được trao cho đội xếp hạng tiếp theo trong cuộc thi khu vực. Phương án phân bổ cho từng khu vực sẽ được thông báo sau.



PNC dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9 như một giải đấu cấp quốc gia, trong đó 16 đội Battleground của quốc gia đó tập hợp và tranh tài. Bốn game thủ hàng đầu được chọn từ các đội chuyên nghiệp ở mỗi quốc gia sẽ thành lập một đội và thi đấu với các đội tuyển quốc gia nổi tiếng trên khắp thế giới. Do tính chất là một giải đấu cấp quốc gia nên đây là giải đấu thu hút sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ Battleground Esports.

Ngoài ra, một cuộc thi quốc tế quy mô lớn mới sẽ được tổ chức tại Riyadh, Ả Rập Saudi trong năm nay. Thông tin về cuộc thi sẽ được công bố sau.

Thông tin chi tiết hơn về Battleground Esports có thể được tìm thấy trên trang web chính thức.