CEO Kim Chang-han của Krafton đã tiết lộ kế hoạch phát triển năm 2024 cho PUBG: BATTLEGROUNDS, nhấn mạnh "cải tiến chất lượng trải nghiệm của người chơi" và "các chế độ chơi khác nhau" làm hướng phát triển chính cho trò chơi năm nay. Kế hoạch này bao gồm một số cập nhật và cải tiến quan trọng nhằm nâng cao tính năng và cung cấp cho người chơi những trải nghiệm mới và thú vị.

Một bản cập nhật lớn là việc giới thiệu tính năng "không gian có thể phá hủy", tính năng này tăng thêm tính sáng tạo cho trò chơi và cho phép người dùng sử dụng nhiều chiến thuật khác nhau. Giờ đây, người chơi có thể phá hủy các phần của tòa nhà để mở các tuyến tấn công mới và tạo chỗ ẩn nấp, dẫn đến những trận chiến mang tính chiến lược hơn. Tính năng này dự kiến sẽ được giới thiệu thông qua bản cập nhật vào tháng 4, với các cải tiến và mở rộng liên tục được lên kế hoạch.



Ngoài ra, Battlegrounds sẽ cập nhật các bản đồ hiện có để mang đến cho người chơi những trải nghiệm mới mẻ trong khi vẫn duy trì lối chơi cốt lõi. Điều này bao gồm việc thêm các thiết bị và đồ vật theo mùa để tạo sự mới lạ tùy theo khoảng thời gian hay sự kiện ngoài đời. Các bản cập nhật Gun Play sẽ diễn ra hai tháng một lần để đảm bảo việc cân bằng vũ khí và mang đến cho người chơi nhiều lựa chọn khác nhau. Người chơi có thể xem trước vũ khí được cập nhật thông qua "Gun Play Lab" trong trò chơi điện tử.

Để tạo ra một môi trường thi đấu trong sạch hơn, nhiều thay đổi khác nhau sẽ được áp dụng cho các trận đấu, bao gồm các cải tiến đối với hệ thống xếp trận (MMR) và phát triển các kiểu hành vi tự nhiên hơn cho các con bot. Hệ thống xếp hạng cũng sẽ có những cải tiến sâu rộng, với việc giới thiệu bản đồ Rondo trong các trận đấu xếp hạng và các phần thưởng  được thay đổi lại.

Hướng tới sự phục vụ lâu dài của Battlegrounds, nhóm phát triển của Krafton đã khởi xướng một dự án chuyển trò chơi sang sử dụng công nghệ mới nhất, Unreal Engine 5. Đồng thời đi đôi với đó là những công nghệ chống gian lận mới. Điều này bao gồm việc mở rộng các biện pháp chống hack cho các trận đấu chung và các chế độ khác, cũng như sử dụng công nghệ truy quét để phát hiện và xử phạt hiệu quả hơn những người sử dụng các phần mềm can thiệp vào kết quả của trận đấu..