Sau cả một thập kỉ im hơi lặng tiếng, bất ngờ Konami đưa ra tin tức về dòng game Silent Hill, đó chính là Silent Hill 2 sẽ có bản remake, và Silent Hill: Ascension đang được trong quá trình sản xuất.


Anunciado Silent Hill: Ascension, el juego con el que pasar miedo con TODO  el mundo


Silent Hills là tựa game có rất nhiều tiềm năng, khi mà bản demo về nó, được tung ra từ 10 năm trước, chỉ đơn giản là cho người chơi đi trong một cái hành lang dài u ám dường như vô tận thôi mà đã khiến cho bao người phải rợn tóc gáy. Không may rằng nó đã bị công bố hủy bỏ vào năm 2015, để lại cho fan một sự tiếc nuối vô tận và một bản demo nay đã không còn truy cập được nữa.


Tin liên quan:

The Outlast Trials sẽ có đợt thử nghiệm beta vào cuối tháng 10 này


Có vẻ như hãng Konami có quyết định tặng game thủ tin vui và những tựa game để đón chờ nhân dịp Halloween bằng cách công bố bản remake của Silent Hill 2, bộ phim chuyển thể từ Silent Hill 2: Return to Silent Hill và trailer của Silent Hill: Ascension – một game hoàn toàn mới của dòng Silent Hill mà Konami hứa hẹn rằng nó sẽ mang tới cho người chơi một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Best Silent Hill Games - Every Silent Hill Game Ranked | Time Extension

Hãng diễn tả tựa game mới này là: “một tựa game tương tác trực tiếp trong thời gian thực, nơi mà hang nghìn fan sẽ đồng hành cùng với nhau để tận hưởng những gì mà tựa game có thể mang lại.” Mọi quyết định của người chơi sẽ gây ảnh hưởng tới sự sinh và tử ở trong cốt truyện. Có vẻ như game sẽ cho fan quyền quyết định cách mà cốt truyện được diễn ra theo những gì mà fan muốn.


Tin liên quan:

Đoạn Gameplay mới nhất của Scorn khiến người xem phải nổi hết da gà


Với chữ “Ascension” trong tên game, thì thực sự chúng ta vẫn chưa thể biết được nội dung game sẽ nói về điều gì, nhưng ít ra đây là dấu hiệu cho thấy rằng dòng game Silent Hill vẫn còn “sống”. Vào khoảng đầu năm nay, dân mạng để ý rằng trang web của dòng game bị hết hạn và có một ai đó, không liên quan gì đến Konami, mua lại. Nếu google ra tên miền này thì, tất cả những gì có thể xem được sẽ là dòng tweet của một họa sĩ Silent Hill tên Masahiro Ito với nội dung: “Ước gì tôi chưa từng vẽ ra cái gã quái vật đầu kim tự tháp đó…” (ý ám chỉ Pyramid Head). Đây có vẻ như một tín hiệu cho việc dòng game đã hoàn toàn rơi vào quên lãng. May thay điều đó đã không trở thành sự thật.

Silent Hill: Ascension in arrivo l'anno prossimo - Geek game


Silent Hill: Ascension dự kiến sẽ được ra mắt khan giả vào năm 2023. Đội ngũ phát triển game bao gồm những cái tên như Genvid, Bad Robot, Behaviour và DJ2. Trách nhiệm chỉ đạo sản xuất sẽ được trao cho J.J. Abrams – đạo diễn của bộ phim Star Wars: the Rise of Skywalker. Đạo diễn Abrams nói rằng: ”kinh nghiệm lâu năm của Genvid sẽ mang tới những cách mới, táo bạo và sáng tạo hơn để ta có thể đắm mình vào thế giới kinh dị của Silent Hill.