Mới đây trận đấy lượt về giữa 2 đội TES và GAM đã được diễn ra tại Vòng bảng CKTG 2022, nhưng đã xuất hiện một số lỗi nghiêm trọng khiến cộng đồng Trung Quốc phải bùng nổ.



Vào sáng 17/10 vừa qua đã diễn ra Vòng bảng CKTG và cũng đã tìm ra những cái tên sẽ góp mặt vào trận Tứ kết. Nhưng sẽ không có chuyện gì nếu đội tuyển tham dự LMHT đầu tiên của Trung Quốc TES bị loại ngay vòng bảng nhưng một số nguồn tin cho rằng đội tuyển GAM của Việt Nam người mà đã tranh đấu với TES đã xuất hiện lỗi.




Cụ thể là một tài khoản của Youtuber đình đám cùng với khả năng soi lỗi cực căng - Vandiril đã cho rằng "Tôi đã xem kĩ và xem lại rất nhiều lần khi mổ xẻ video trận đấu với GAM thì hi vọng đã len lói với fan TES. Tình huống Levi sử dụng Khúc cầu hồn của Karthus, Nami có 96 kháng phép, mất 930 máu; Lucian có 100 kháng thép, mất 924 máu. Ngoài ra Lucian kích hoạt Kiếm răng cưa nhưng lại không hề đỡ được sát thương nào. Nếu không, Lucian đáng ra sẽ có hơn 600 máu", anh cũng khẳng định một cách quyết liệt rằng điều này đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu.




Tin liên quan:

Đại diện Việt Nam được cộng đồng game quốc tế vô cùng hâm mộ bởi... 


Cũng từ đó mà người hâm mộ LMHT Trung đã tỏ ra thái độ rất bực tức và yêu cầu Riot Games phải xem xét ngay tình huống này lại một lần nữa, hay thậm chỉ để tăng tính công bằng hơn thì phải tổ chức lại trận đấu giữa GAM và TES. Bởi vì đây là một lỗi vô cùng nghiêm trọng bởi nó quyết định đến kết quả của trận đấu. Sau khi Youtuber này đưa tin vào rạng sáng thì đến trưa nay đã xuất hiện hàng loạt hot search với từ khóa "TES bug" trên Weibo, đã thu hút được hơn 9000 lượt upvotes cùng với 1400 lượt bình luận đến từ khán giả nước này.

Nghiêm trọng hơn rất nhiều khán giả cũng như fan hâm mộ LMHT đòi tẩy chay nếu Riot Games không có lời giải thích nào cho tình huống trên, bên cạnh đó cũng xuất hiện hàng loạt khẩu hiệu "LPL sẽ không tham gia vào CKTG vào năm sau". Và cũng có thể hiểu rằng fan hâm mộ xứ Trung buồn thế nào khi TES là một trong những ứng cử viên vô cùng sáng giá khi mà tất cả các tuyển thủ trong đội đều được đánh giá rất cao bởi khả năng chinh chiến điêu luyện.



Không chỉ Riot Games mà tính đến nay thì hầu như các cuộc thi về game lớn về game khác đều rất hiếm có tình trạng thi đấu lại, và có lẽ người hâm mộ Trung Quốc cũng phải chấp nhận kết quả này cho dù có thế nào đi nữa. Và sau CKTG thì TES cũng sẽ dồn hết sức lực để tham gia các trận đấu quan trọng khác.