Thông tin về tựa game Princess Maker mới đang được Dizzard phát triển đã được tiết lộ. Trò chơi này là sản phẩm mới mà Dizzard đang sản xuất sau khi ký thỏa thuận cấp phép nhượng quyền với Yonago Gainax của Nhật Bản tại TGS 2023. Dizzard, một công ty phát triển game mới, được thành lập bởi các nhà lập trình game có hơn 20 năm kinh nghiệm, bao gồm các đội ngũ từ NCSoft, Krafton và Com2uS. Hiện tại, họ đang phát triển Mayhem, một trò chơi chiến đấu nhiều người trong thời gian thực dành cho PC và console.



Sê-ri Princess Maker là một điểm khởi đầu quan trọng trong thể loại trò chơi mô phỏng huấn luyện, đã tạo nên cơn sốt vào những năm 90 và là một sản phẩm nổi tiếng của Gainax, được phát hành lần đầu vào năm 1991. Cốt truyện xoay quanh người chơi, một chiến binh đã cứu thế giới, trở thành một người cha và nuôi dạy con cái, chính là cô 'con gái' - nhân vật chính của game.

Nhân vật chính của tác phẩm mới là 'Karen', một cô gái đã xuất hiện trước đó trong Princess Maker Q. Như các tác phẩm trước, người chơi sẽ trải qua nhiều sự kiện và lần xuất hiện khác nhau khi "con gái" của họ lớn lên. Các nhân vật đã quen thuộc, bao gồm nhân vật đại diện của bộ truyện, Butler Cube, cũng sẽ xuất hiện trong trò chơi mới.



Tác phẩm mới dự kiến sẽ tận dụng không khí giống như trong truyện cổ tích, điều này là một đặc điểm mạnh mẽ của game Princess Maker truyền thống và mô phỏng huấn luyện. Nỗ lực đang được thực hiện để kế thừa tác phẩm gốc và đạt được chất lượng cao hơn, bao gồm việc áp dụng các hiệu ứng chuyển động cho các hình minh họa để mang lại cảm giác sát với nguyên tác gốc nhất.

Kim Dong-hyeon, Giám đốc điều hành của Dizzard, chia sẻ: "Chúng tôi muốn tạo ra một trò chơi 'Princess Maker Down' có thể đáp ứng sự mong đợi của những người hâm mộ trò chơi gốc, những người đã chờ đợi tin tức mới trong một thời gian dài. Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ nhất để mang đến chất lượng có thể làm hài lòng cả người chơi hiện tại và người chơi mới." Các thông tin chi tiết như tên tựa game, ngày phát hành và nền tảng vẫn chưa được tiết lộ.