Thông tin đầu tiên về tựa game sinh tồn : Jurassic Park: Survival đã chính thức được công bố tại lễ trao giải Game Awards 2023.

Lễ trao giải này thường là nơi để các nhà phát triển và nhà phát hành trò chơi công bố thông tin mới, và năm nay đã có nhiều tin tức đáng chú ý. Trong đó, bên cạnh thông tin về DLC miễn phí của God of War Ragnarok được tiết lộ thì Jurassic Park Survival chính là cái tên được đón nhận nhất từ những fan game.

Trò chơi này sẽ lấy bối cảnh ngay sau sự kiện của phần phim gốc, với người chơi vào vai Tiến sĩ May Joshi, một nhà khoa học bị bỏ lại sau khi những nhân vật trong phim trốn thoát. Đoạn giới thiệu chủ yếu bao gồm các cảnh quay quen thuộc trong các phần phim về công viên khủng long trước từ ( 1993-2021 ) cho thấy trò chơi có vẻ sẽ mang đến trải nghiệm góc nhìn thứ nhất với yếu tố kinh dị sinh tồn.



Mặc dù ngắn gọn nhưng đoạn giới thiệu đã tập trung vào các địa điểm quen thuộc trong bộ phim gốc, tôn vinh những khoảnh khắc đáng nhớ nhất. Các hình ảnh về Dylophosaurus, Velociraptor và T. rex đã xuất hiện, thể hiện mối liên kết với bộ phim ban đầu. Với sự đánh dấu của sự trở lại của nhiều sản phẩm gần đây và sự chuẩn bị cho kỷ niệm 30 năm của bộ phim gốc, việc tái hiện các điểm nhấn đặc biệt của loạt phim có vẻ rất phù hợp.

Những thế hệ khán giả từng xem bộ phim đầu tiên Jurassic Park 1993 năm nay cũng đã lớn tuổi và có lẽ những trải nghiệm đầu tiên về bộ phim ngày đó thực sự là khó quên với chất lượng kỹ xảo hình ảnh của những năm 90, nó quá chân thực. Không ít người từng mong một lần được trải nghiệm cảm giác sinh tồn, chạy trốn những kẻ săn mồi khổng lồ này.

Đã từng có nhiều tựa game khai thác đề tài khủng long, tuy nhiên đa phần đều chưa đạt được kỳ vọng của những fan hâm mộ dòng game này. Ngay cả loạt phim nhất là Jurassic World cũng có một tựa game awntheo nhưng chỉ dừng ở mức xây dựng công viên theo hướng giả lập mà thôi.

Ngày ra mắt của Jurassic Park Survival trong danh sách trò chơi sẽ được công bố trong tương lai gần. Với những thông tin này, ít nhất là người hâm mộ khủng long có điều gì đó để mong chờ và suy đoán.