Riot Games đã đưa thông tin chính thức về việc sẽ ngừng hợp tác với Ganera trong việc phát hành LMHT tại khu vực Đông Nam Á



Mùa giải CKTG 2022 vừa kết thúc với sự thành công ngoài mong đợi nhưng bên cạnh đó thì vào những giai đoạn cuối mùa giải thì cộng đồng mạng đã đồn nhau về thông tin Riot Games sẽ chính thức đảm nhận mảng phát hành Liên minh huyền thoại (LMHT) và Đấu trường chân lý (ĐTCL) tại khu vực Đông Nam Á. Sau nhiều tháng đồn đoán thì mới đây Riot Games đã có thông báo chính thức về vụ việc này. 

Công ty này đã xác  nhận thông tin trên là chính xác thông qua một bài đăng lên trên mạng xã hội. Cụ thể thì từ 1/2023 Riot sẽ tiếp quản việc phát hành LMHT, chế độ ĐTCL tại khu vực Đông Nam Á và VNG Games sẽ đảm nhận việc phát hành 2 tựa game này tại thị trường Việt Nam. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Garena sẽ ngừng phát hành 2 tựa game này tại Đông Nam Á và các khu vực khác như Đài Loan - Hồng Kông  - Ma Cao. 



Như vậy sau hơn một thập kỷ LMHT gắn bó với Ganera thì cũng đã đến lúc phải nói lời chào tạm biệt, chúng ta đã được chứng kiến những cột mốc đáng nhớ nhất của LMHT Việt cũng như nền thể thao điện tử nước nhà phát triển như thế nào. Đây cũng sẽ là một tin rất đáng buồn với những fan hâm mộ lâu nămcủa LMHT. 


Xem thêm:

Màn đọ sức đầy gay cấn của T1 và DRX đã làm số lượng người xem...



Nhưng điều quan trọng khác mà ta phải quan tâm đó là tương lai của LMHT sẽ như thế nào khi thay nhà phát hành mới đã gắn bó từ rất lâu. Theo nhiều nguồn tin chia sẻ thì VNG chắc chắn sẽ là nhà phát hành kế tiếp của LMHT, và giờ nó chỉ cần đợi thông báo chính thức từ Riot Games và VNG. Mới đây trên Fanpage của Đấu trường chân lý đã đăng tải một nội dung đang được người hâm mộ quan tâm với nội dung như sau: "Hành trình hợp tác của Riot Games và Garena đối với tựa game Liên minh huyền thoại sắp đi đến hồi kết". Bên cạnh đó nó cũng xác nhận luôn rằng LMHT đã chính thức kết thúc hợp đồng với Garena, và Đấu trường chân lý Mobile chuẩn bị ra mắt khán giả Việt trong thời gian tới.



Hầu như mọi người đều không biết rằng ĐTCL Mobile không phải là tựa game thuộc quyền phát hành của Garena, mà nó thuộc về hệ sinh thái LMHT của VNG. Về việc trên fanpage của ĐTCL đăng tải đồng nghĩa với việc ám chỉ rằng tựa game này sẽ về chung một nhà với LMHT.

Hiện nay Riot Games đang khuyến khích người chơi nhanh chóng thực hiện việc chuyển đổi tài khoản càng sớm càng tốt để nhanh chóng trải nghiệm các hoạt động thú vị nhất của Riot Games, bên cạnh đó người chơi còn được tặng những phần quà vô cùng giá trị khi tham gia các trò chơi trong đây. 



Như vậy mùa giải LMHT 2023 và ĐTCL Mobile sẽ chính thức được tiếp quản bởi Riot Games và VNG Games. Đây được cho là bước chuyển mình mang tính đột phá và vô cùng quan trọng trong nền Esports Việt Nam, hi vọng rằng 2 tựa game này sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.