Sau màn ra mắt đầy thành công thì Hogwarts Legacy dần trở thành một trong những siêu bom tấn đáng mong đợi của nhà WB Games



Dù ra mắt trong một thời gian ngắn nhưng Hogwarts Legacy đã thu hút số lượng người chơi đầy ấn tượng, và dường như đây cũng là sản phẩm ra mắt thành công nhất của WB Games trên Steam cho đến thời điểm hiện nay. Mặc dù chưa chính thức phát hành nhưng game thủ có thể truy cập sớm thông qua phiên bản Deluxe Edition của Hogwarts Legacy, chỉ còn vài ngày nữa thì trò chơi này sẽ chính thức được phát hành, khán giả đoán rằng sản phẩm này sẽ có màn ra mắt bùng nổ nhất.



Mới đây theo dữ liệu của SteamDB chia sẻ rằng số lượng người chơi của Hogwarts Legacy trên Steam đã đạt mức cao nhất là 489.139, đây cũng là tựa game sở hữu nhiều người chơi nhất của WB Games trên Steam. Con số này đã cao hơn gấp đôi số lượng người chơi cao nhất của Multiversus, với 153.433. Ở thời điểm hiện tại thì tựa game trong vũ trụ phù thủy của Avalanche Software đang giữ vị trí thứ bảy trên Steam, và có khả năng trong tương lai con số này sẽ tăng nhiều hơn dự tính.


 


Bên cạnh đó Hogwarts Legacy cũng phá vỡ kỷ lục của Twitch với hạng mục trò chơi một người chơi được theo dõi nhiều nhất với 1,3 triệu người xem. Trước đó tựa game giữ kỷ lục của hạng mục này đó là Cyberpunk 2077, tựa game này đã thu hút được 1,14 triệu người xem vào 2020. 



Tuy nhiên bên cạnh sự thành công sớm của Hogwarts Legacy thì nó cũng gặp phải một số tranh cãi nhất định như nhiều cộng đồng chuyển giới đã đồng loạt lên tiếng phản đổi tựa game này bởi vì nó có liên quan đến JK Rowling - quan điểm của người này về vấn đề chuyển giới. Hay các IP liên tục gặp trục trặc do các liên kết của nó với tác giả, hiện vấn đề nay đang gây nhiều bức xúc trong cộng đồng game. Nhiều người chơi còn đánh giá rằng gameplay của Hogwarts Legacy chỉ gây thu hút ở phần đầu còn về phần sau thì lại khá nhàm chán. Dù nhiều vấn đề không mấy tích cực nổ ra nhưng hiện giờ vẫn có rất nhiều người chơi muốn trải nghiệm tựa game này, và hị rất mong chờ rằng Hogwarts Legacy sẽ được phát triển như thế nào trong thời gian tới.