Sau nhiều lần các sản phẩm điện thoại di động mới của Apple bị khịa vì không có màn hình gập như Samsung thì bây giờ có lẽ mọi điều đã thay đổi



Mấy năm trở lại đây các hãng smartphone của Android đã mang đến những sự đột phá khác biệt lớn, điển hình trong đó là thiết bị màn hình gập làm nên tên tuổi và thương hiệu. Đi đầu với xu thế này không ai khác đó là ông lớn Samsung với hai mẫu điện thoại mới là Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip, khi 2 mẫu sản phẩm này chỉ mới cho nhá hàng những hình ảnh đầu tiên thì nó đã nhanh chóng viral trên toàn cầu bởi thiết kế quá sáng tạo và không kém phần sang trọng. Cũng bởi vì lý do này nên đối thủ lâu năm là Apple luôn bị fan của Samsung khịa chỉ bởi vì nó mang cho mình màn hình phẳng quen thuộc. 



Đến thời điểm hiện tại thì ta có thể thấy rằng Apple khá kiên định giữa những thay đổi này, hoặc có thể là hãng này chỉ đang ngầm che giấu và chưa công khai với công chúng. Mới đây đã có một số thông tin cho rằng Apple sẽ cho ra mắt một chiếc iPad màn hình gập vào 2024, và sau đó sẽ là nhiều sản phẩm khác. Tuy nhiên những thông tin này chỉ là tin đồn và chưa được kiểm chứng rõ ràng. Nhưng các iFan không cần quá lo khi Apple không thể mang cho bạn thiết kế gập sang chảnh này thì vấn đề nan giải này đã được giải quyết bởi các "pháp sư Trung Hoa". 





Đó là 2 anh chàng người Trung Quốc đã tự mình chế tạo ra một chiếc iPhone sở hữu màn hình gập đầu tiên trên thế giới. Không nói ra nhưng ta có thể thấy rằng họ đã phải trải qua một quá trình hết sức gian nan và thử thách, quá nhiều vấn đề khó khăn, phức tạp để tạp ra một sản phẩm như này. Được biết 2 anh chàng tài giỏi này đã mất đến 200 ngày để có thể hoàn thành, chiếc iPhone này được chế tạo dựa trên phần thân và một số linh kiện của Motorola Razr 2019.



Hai anh chàng kỹ sư người Trung đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên về sản phẩm độc đáo của mình lên kênh Youtube, và nhanh chóng nó đã nhận được vô vàn lời khen ngợi và sự cảm thán từ mọi người. Nó có thể hoạt động như một chiếc điện thoại bình thường. Họ đã viết lại hệ điều hành iOS để có thể tương thích hơn với thiết kế của màn hình mới, mọi người có thể chia đôi màn hình để vừa xem video bên trên còn nửa dưới thì chat với bạn bè.



Tuy nhiên nó thiết kế của chiếc iPhone này gặp khá nhiều lỗi, đặc biệt là ở phần bản lề, nhưng với một sản phẩm chưa được kiểm nghiệm mà còn được tận tay tạo ra bởi 2 thanh niên kỹ sư trẻ tuổi thì có lẽ nó lại là một điều tuyệt vời khác. Và câu hỏi mà nhiều iFan muốn gửi tới Apple là bao lâu nữa thì họ mới có thể được tận tay trải nghiệm chiếc iPhone có màn hình gập.