Sau một quãng dài thời gian phát hành độc quyền trên các nền tảng khác, Crysis phần 2 và phần 3 sẽ đến với Steam trong diện mạo mới. Những game thủ đã mua Crysis Remastered sẽ nhận được offer giảm giá khi mua phần 2 và 3 của dòng game.

Crysis Remastered Trilogy Review - Niche Gamer 


Phần đầu của dòng game Crysis, Crysis Remastered được ra mắt trên Steam vào năm ngoài, nhưng hai phần còn lại của game thì mới chỉ được phát hành trên Epic Game Store. Nhưng những game thủ trung thành với Steam sẽ không còn phải đợi lâu, Crysis 2 và 3 dưới dạng bản Remastered sẽ đến với Steam vào ngày 17 tháng 11 năm nay.

Các trang thông tin của Crysis 2 và 3 đã xuất hiện ở trên Steam và người chơi đã có thể đặt trước hoặc cho vào wishlist chờ ngày ra mắt. Gía gốc khi mua bộ 3 Crysis sẽ là 50$ (khoảng 1,2 triệu VND), nhưng sẽ được giảm giá xuống còn 30$ với chiến dịch ra mắt trên Steam, giảm giá 40% trong vòng một tuần sau khi ra mắt. Những người đã sở hữu Crysis Remastered sẽ nhận mức giảm 55%. Dòng game Crysis sau khi được Remaster có khá nhiều cải tiến, mô hình texture đẹp hơn, công nghệ dò tia kỹ thuật (ray tracing) tân tiến hơn,…

Tin liên quan:

Nhân vật chuyển giới đầu tiên của Apex Legend: Catalyst

Có rất nhiều thứ đọng lại trong đầu game thủ sau khi chơi Crysis, tới mức rất, rất nhiều meme về tựa game được chế ra. Ai chơi game rồi thì chắc cũng thuộc làu làu mấy câu MAXIMUM SPEED, MAXIMUM STRENGTH, MAXIMUM ARMOR, CLOAK ENGAGED!!!! Đơn giản là vì mỗi khi chuyển trạng thái để phù hợp với tình huống, cái giọng máy móc ấy cứ vang lên để thông báo. Nghĩ lại cũng thấy ngầu thật, giáp gì mà cho người mặc siêu tốc độ, siêu sức mạnh, siêu sức bền, rồi lại tàng hình, rồi lại đến hồi phục tổn thương cho người mặc? Đúng là chỉ có trong game…


Maximum speed - 9GAG



Thêm một cái meme nữa…vào năm 2007 khi mà game ra mắt, Crysis được coi là minh chứng của sự tiến hóa trong ngành công nghiệp game, sử dụng hơn 1 GB dữ liệu đồ họa, chạy cùng lúc là cả triệu dòng code. Cũng chính vì lý do nó quá tân tiến và phức tạp, Crysis trở thành một “sát thủ” tiêu diệt phần cứng của máy tính. Và thế là meme “thế cái máy này có chạy được Crysis không?” ra đời. Thế là đủ biết vào năm 2007 mà kiếm được cái máy chạy được Crysis nó khó như thế nào rồi đấy. Dòng game này được sử dụng để làm thước đo hiệu năng của máy tính, gaming Laptop và PC cho đến khi các bom tấn khác như Red Dead Redemption 2 hoặc Cyberpunk 2077 ra đời.


Can it run Crysis? | You Can't Defeat Me | Know Your Meme



Mặc dù người chơi luôn chào đón các công nghệ mới, xịn xò như ray tracing được thêm vào game để cho đồ họa game thêm phần (cứng :v) bùng nổ, Crysis Remastered hiện tại đang nhận được rất nhiều phàn nàn về tối ưu hóa (optimizations) kém, không có cơ chế lưu game,…Nhà phát triển Crytek lại cho fan của dòng game hả giận và có thêm thứ để đón chờ: Crysis 4 đã được khởi động và đang trong quá trình phát triển.