Trong một phỏng vấn mới nhất được đăng trên IGN, Rockstar đã xác nhận rằng GTA 6 sẽ không có phiên bản PC trong thời gian ra mắt ban đầu, mà sẽ chỉ phát hành trên console (PS5 và Xbox Series X/S). Các game thủ PC sẽ phải chờ đợi vài năm sau khi phiên bản console ra mắt mới có thể trải nghiệm GTA 6 trên máy tính của mình.




Việc ưu tiên hệ máy console trước cũng không phải là điều mới mẻ đối với Rockstar, với việc GTA 5 chỉ được phát hành trên PlayStation và Xbox vào năm 2013, và sau đó mới xuất hiện trên PC vào năm 2015. Dựa vào lịch sử này, có thể dự đoán rằng GTA 6 cũng sẽ tuân theo một lộ trình tương tự, khiến game thủ PC phải đợi đến hai năm sau khi phiên bản console ra mắt mới có thể trải nghiệm trò chơi.



Một điểm đáng chú ý khác là thời điểm ra mắt của GTA 6 sẽ gần kề với ngày phát hành của PS5 Pro, một động thái có thể sẽ tăng doanh số bán hàng của cả GTA 6 và PS5 Pro.

Theo Rockstar, quá trình phát triển của GTA 6 thường liên quan đến việc thu thập phản hồi từ các trò chơi trước, do vậy GTA 6 sẽ tập trung vào việc học hỏi từ thành công và thách thức của cả GTA Online và Red Dead Redemption 2 - hai sản phẩm ăn khách nhất của Rockstar hiện nay.