Vào ngày 4 tháng 7, Nhà sản xuất Final Fantasy 14 (FF14) Naoki Yoshida đã đăng một thông báo trên trang web chính thức của FF14, ông chia sẻ rằng kể từ khi phát hành bản truy cập sớm của Bản vá 7.0 "Golden Legacy", họ đã phá kỷ lục về số lượng người dùng đồng thời cao nhất kể từ khi Eorzea thành lập vào năm 2013. Để giải quyết tình trạng tắc nghẽn, họ đã tăng số lượng tối đa số lần đăng nhập được cho phép.



Tuy nhiên, bất chấp thành tích này, FF14 vẫn phải đối mặt với những thách thức đang diễn ra. Các vấn đề như lỗi chuyển vùng trên phiên bản Xbox Series X|S và vấn đề đăng nhập trên phiên bản PS đã ảnh hưởng đến việc phát hành bản mở rộng.

Yoshida xin lỗi vì những bất tiện này và thông báo bồi thường, bao gồm thêm 8 ngày dịch vụ miễn phí cho người dùng Xbox Series X|S và 2 ngày cho người dùng phiên bản PS đáp ứng các tiêu chí cụ thể. Ông cũng đề cập rằng các bản vá 7.01 và 7.05 sẽ giải quyết nhiều lỗi khác nhau và sẽ có bản cập nhật chính sách sau khi mục tiêu của chúng được đặt ra.



Thông báo cũng đưa ra các điều chỉnh đối với một số lớp, bao gồm Monk, Astrologian, Black Mage, Tanks, Samurai và Red Mage, cùng với các lớp mới Viper và Pictomancer. Yoshida đảm bảo rằng phản hồi chi tiết về tất cả các lớp sẽ được cung cấp, khuyến khích người chơi tiếp tục thưởng thức FF14.



"Golden Legacy", có chủ đề xoay quanh 'Kỳ nghỉ hè của Nhà thám hiểm', giới thiệu nội dung mới như công việc 'Viper' và 'Pictomancer' cũng như chủng tộc mới 'Yeo Lothgar'. Early Access bắt đầu vào ngày 28 tháng 6, với việc phát hành máy chủ toàn cầu chính thức vào ngày 2 tháng 7. Lịch phát hành cho máy chủ trong nước vẫn chưa được công bố.