Như chúng ta đã biết, phiên bản gameplay 7.0 của FIFA Online 4 được coi là "cân bằng vàng" bởi Nexon thực sự đã rất biết cách lắng nghe ý kiến của người chơi, ở gameplay đó bạn có thể ghi bàn theo nhiều cách khác nhau, từ căng ngang, sút xa, đánh đầu hay thậm chí là...ăn vạ.

Tuy nhiên không hiểu tại sao sau đó Nexon lại cho ra thêm một bản gameplay nữa, chính là bản hiện tại 8.0. Theo như giải thích của các streamer thì việc thay đổi gameplay sẽ giúp cho tựa game đỡ nhàm chán, người chơi sẽ phải thay đổi lối đá của mình, và quan trọng hơn là thay đổi cầu thủ, nhân sự đội hình, HLV kỹ năng...và tất cả những thứ đó sẽ là nạp thẻ để tăng doanh thu cho nhà phát triển và phát hành game.

Sau một bản gameplay cân bằng rất tốt, thì gameplay 8.0 và được biệt là bản fix sau đó 8.1 đã âm thầm điều chỉnh 1 số vấn đề khác mà chính Nexon không hề công bố. Tuy nhiên nó lại được thể hiện có những thống kê dữ liệu mà Nexon công bố hàng ngày.


Tin liên quan

Chơi FIFA Online 4 bằng bàn phím liệu có top xếp hạng được không ?


Mới đây thì một so sánh đã cho thấy sự khác biệt này. Đầu tiên là tỷ lệ những bàn thắng ghi bàn đánh đầu đã giảm xuống từ ~11% xuống còn hơn 6% một chút. Nói dễ hiểu là giờ đây cứ 100 bàn thắng được ghi thì chỉ có khoảng 6-7 bàn bằng đầu. Một con số quá thấp



Tỷ lệ thực hiện các pha đánh đầu trong một trận cũng giảm sút khá nhiều, giờ đây chỉ còn khoảng 0.5 pha đánh đầu về phía khung thành đối phương trong trận



Nguyên nhân cuủa việc này có lẽ đến từ việc Nexon buff ZD hơi quá đà, và giờ đây thì người chơi cảm thấy ZD nó quá dễ dàng dù đó là những bàn thắng có cự ly tới 20m. Vậy thì cần gì phải thực hiện các pha tạt cánh làm gì cho hên xui, trong khi các trung vệ giờ đều thuộc hệ cao to, có chăng các pha đánh đầu về phía khung thành đều đến từ các pha phạt góc, nhiều người thậm chí tổ chức đá phạt góc bằng cách gọi người ra, chứ không treo bóng vào trong nữa để đảm bảo độ an toàn tránh bị phản công.


Trả lời cho thắc mắc này, các game thủ hàng đầu của Hàn Quốc đều cho rằng đánh đầu vẫn mang tính chất hên xui nhiều hơn là thực hiện những cú rê bóng rồi dứt điểm. Cảm giác sút bóng vẫn an toàn và đảm bảo hơn, ít nhất nếu không thành bàn thì nó cũng có thể kết thúc tình huống và tránh để đội bóng có tổ chức phản công.


Tin liên quan

Những cặp trung vệ tốt nhất cho team color Bayern Munich trong FIFA Online 4


Ví dụ nếu soi vào thông tin của top 1 Hàn Quốc hiện nay, trong 30 trận đấu rank xếp hạng. Anh chàng này chỉ thực hiện có 7 pha đánh đầu, nhưng chỉ có 1 lần thành bàn, .ột thông số có thể nói là khá tệ. Tất nhiên còn tùy vào lối đá chủ đạo của mỗi người nhưng chắc chắn những người leo rank cao đều không chọn lối đá này ở meta hiện tại.