Hội nghị nhà phát triển trò chơi lớn nhất thế giới "GDC (Game Developers Conference) 2024" sẽ diễn ra tại San Francisco, Mỹ vào ngày 18/3 theo giờ địa phương. Với sự tham gia của Inven với vai trò là đối tác truyền thông chính thức, GDC đã trở thành một sự kiện quan trọng trong ngành công nghiệp trò chơi.

GDC, nay đã bước vào năm thứ 36, đã củng cố tầm ảnh hưởng của mình như một sự kiện hàng năm quan trọng, thu hút các nhà phát triển trò chơi từ khắp nơi trên thế giới. Sự kiện này lớn đến nỗi chiếm toàn bộ Hội trường Moscone của San Francisco, và trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, các nhà phát triển từ khắp nơi trên thế giới đến để lắng nghe các bài giảng từ các đồng nghiệp, tạo ra mạng lưới và kết nối thông qua các bữa tiệc do nhiều công ty tổ chức.



Mặc dù tình hình an ninh tại San Francisco có thể đã thay đổi trong những năm gần đây, nhưng quy mô của sự kiện GDC dường như không bị ảnh hưởng. Năm nay, có khoảng 710 buổi giới thiệu và nhiều sự kiện khác sẽ được tổ chức, và các nhà phát triển từ khắp nơi trên thế giới đang chuẩn bị để tham gia.

GDC là nơi lý tưởng để tìm hiểu về những trò chơi ấn tượng nhất mà game thủ đã trải nghiệm trong năm qua. Trò chơi như "Baldur's Gate 3" của Larian Studio và "Marvel Spider-Man 2" của Insomniac Games sẽ là hai trong số đó, với các bài giới thiệu và sự kiện đặc biệt dành riêng cho chúng.

Ngoài ra, các vấn đề như tái cấu trúc của các công ty trò chơi lớn, sự phát triển của trò chơi indie, công nghệ mới như AI và ngăn chặn tội phạm deepfake cũng sẽ được thảo luận tại GDC. Sự kiện cũng cung cấp cơ hội để các nhà phát triển trò chơi gặp gỡ, trao đổi ý kiến và xây dựng mối quan hệ.



Alt.Ctrl.GDC, một sự kiện đặc biệt kỷ niệm 10 năm thành lập, sẽ giới thiệu các bộ điều khiển thay thế độc đáo của các nhà phát triển trò chơi. Đây là cơ hội để trải nghiệm sự sáng tạo của các game thủ trong việc tạo ra các bộ điều khiển không tưởng.

GDC cũng là nơi để các công ty như Epic Games và Unity giới thiệu các công nghệ mới của họ. Cả hai công ty này đều dành thời gian tại GDC để chia sẻ thông tin về các công nghệ mới nhất mà họ đang phát triển, cung cấp cơ hội cho các nhà phát triển trò chơi để nắm bắt những xu hướng mới nhất trong ngành.