Theo công bố của EA, có tới hơn 10 triệu lượt người chơi FIFA 23 ngay trong tuần đầu tiên mà game ra mắt. Minh chứng cho sức hút của dòng game này với những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới

 FIFA 23 là phần game có khởi đầu mĩ mãn nhất trong lịch sử của dòng game FIFA (theo thông báo từ EA). Chỉ trong 1 tuần game đã có tới hơn 10.3 triệu lượt người chơi, phá vỡ mọi kỉ lục của các tựa game FIFA trước đó và trở thành tựa game FIFA có “chiến dịch phát hành game thành công nhất”. Đáng chú ý hơn, FIFA 23 sẽ là tựa game cuối cùng mang tên “FIFA” của EA. Những hậu bản phát hành sau năm 2023 sẽ được đổi tên thành EA Sport FC do những giằng co về pháp lý giữa EA và liên đoàn bóng đá quốc tế FIFA ngoài đời thực.



2022 là một năm quan trong cho ngành bóng đá khi World Cup bóng đá nam và nữ sẽ được tổ chức ngay vào năm sau, và đây cũng là tiền đề để FIFA 23 gặt hái them nhiều thành công. Con số 10 triệu người chơi không có nghĩa rằng FIFA 23 đã bán được 10 triệu bản ngay trong tuần đầu tiên, lý do lớn là vì game thủ có thể tiếp cận tới game qua bản demo miễn phí.


Tin liên quan

Chiến thuật 5-2-3 thống trị gameplay 8.0 leo rank cực khỏe


Nhà phát triển FIFA 23 còn quyết định khiến tựa game nổi tiếng hơn với văn hóa đại chúng bằng cách bắt tay hợp tác với Apple TV+ để đưa đội bóng giả tưởng AFC Richmond vào tựa game của họ. Quản lý đội bóng Ted Lasso (thủ vai bởi Jason Sudeikis) được xuât hiện trong game cùng với dàn cầu thủ của AFC Richmond từ series phim nổi tiếng của Apple TV+.

World Cup bóng đá nam dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 11 tại Qatar và World Cup bóng đá nữ sẽ khai mạc vào tháng 7 tại Úc và New Zealand. Cả hai sự kiện lớn này sẽ đều được thêm vào FIFA 23 dưới dạng bản mở rộng DLC miễn phí.




Tuy EA và liên đoàn bóng đá quốc tế FIFA đã kết thúc quan hệ hợp tác với nhau, nhưng tựa game mới “EA Sports FC” của EA vẫn sẽ bao gồm những hệ thống cầu thủ, đội bóng, và sân vận động quen thuộc do EA vẫn nắm trong tay rất nhiều hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng với các tổ chức bóng đá khác trên toàn thế giới. Liên đoàn bóng đá FIFA đã yêu cầu EA trả 1 tỷ USD để có thể tiếp tục sử dụng cái tên “FIFA” cho dòng game của mình, đây là lệ phí mà EA cần phải trả trong chu kì 4 năm một lần, tức mỗi một kì World Cup.


Tin liên quan

Top 5 chân sút chủ lực của Man United trong game


Về phía liên đoàn bóng đá FIFA, chủ tịch Gianni Infantino xác nhận rằng lần đầu tiên trong lịch sử, FIFA sẽ hợp tác với nhiều studio và nhà phát hành khác nhau để có thể cung cấp nhiều lựa chọn hơn là chỉ hợp tác với một công ty duy nhất (EA) như họ đã từng làm trong nhiều năm qua.



Chủ tịch Infantino phát biểu:“Tôi cam đoan rằng tựa game chính gốc mang tên ‘FIFA’ sẽ luôn có chất lượng cao nhất và là lựa chọn tốt nhất dành cho tất cả các game thủ và người hâm mộ bóng đá. Danh xưng ‘FIFA’ sẽ là cái tên chính gốc toàn cầu. FIFA 23, FIFA 24, FIFA 25 và FIFA 26, và tất cả các game mang tên ‘FIFA’ sau này sẽ trường tồn với thời gian và sẽ luôn là tựa game bóng đá hay nhất!”

Trang GameSpot’s chấm điểm cho game FIFA 23 số điểm 7/10.