Blumhouse, nổi tiếng với nhiều bộ phim kinh dị khác nhau, đã bước vào lĩnh vực xuất bản các trò chơi kinh dị hoàn chỉnh. Blumhouse Games, công ty đã tiết lộ các trò chơi 'ma quái' mà hãng đang phát triển thông qua buổi giới thiệu Lễ hội trò chơi mùa hè (SGF), đã giới thiệu bản demo của tựa game sắp phát hành đầu tiên, Fear the Spotlight, tại SGF Playday.

Fear the Spotlight, do Blumhouse Games xuất bản và được phát triển bởi nhà phát triển độc lập Cosy Game Pals, là một trò chơi kinh dị tập trung vào tường thuật. Bạn có thể trải nghiệm kinh dị cổ điển theo phong cách thập niên 90, tập trung vào cách kể chuyện, câu đố và bầu không khí căng thẳng mà không cần kinh nghiệm chiến đấu.



Vì được lấy cảm hứng từ trò chơi PlayStation 1 nên nó có đồ họa theo phong cách cổ điển gợi lên cảm giác hoài cổ và câu chuyện lấy bối cảnh ở một trường trung học cũng gợi nhớ đến thể loại kinh dị cổ điển của Mỹ. Trò chơi kể về Vivian tại trường trung học Sunnyside, nơi có một lịch sử đen tối.

Bản demo kéo dài khoảng 20 đến 25 phút và kết thúc ngay khi câu chuyện thực tế của trò chơi bắt đầu. Tuy nhiên, mặc dù thời lượng ngắn nhưng mức độ hòa nhập vào trò chơi là đáng kể. Đáng chú ý, điểm nổi bật nhất là khả năng sản xuất âm thanh, bao gồm cả lồng tiếng, mạnh mẽ đến mức đồ họa retro không hề làm giảm đi trải nghiệm.



Việc điều khiển trò chơi rất dễ dàng và đơn giản. Về cơ bản, bạn chỉ cần di chuyển nhân vật của mình, cúi người, chạy, thu thập vật phẩm và sử dụng chúng để giải các câu đố và tiến triển trong câu chuyện. Các câu đố có thể được giải bằng cách sử dụng cơ chế trỏ và nhấp, bao gồm việc di chuyển con trỏ trực tiếp và tìm hoặc di chuyển đối tượng tiếp theo bằng cách lấy các phần tử ẩn. Mặc dù thao tác rất đơn giản nhưng nó cho phép bạn nhanh chóng tập trung và đắm mình vào câu chuyện.

Người chơi điều khiển Vivian, nhân vật chính thận trọng. Thông qua phần hướng dẫn cơ bản, cô và bạn mình là Amy khám phá ra bảng cầu cơ trong một ngôi trường trống. Tuy nhiên, ngay khi cô cố gắng giao tiếp với linh hồn bằng bảng cầu cơ, Amy biến mất, và Vivian, bị bỏ lại một mình, tìm kiếm bạn mình trong khi tránh một con quái vật lang thang trên hành lang. Trong quá trình này, người chơi sẽ khám phá ra sự thật về một thảm kịch kéo dài hàng chục năm ẩn chứa trong ngôi trường.



Ngoài ra, vì những câu chuyện hậu trường và lời giải thích được thêm vào nhiều đồ vật khác nhau nằm rải rác trong trò chơi, bạn có thể khám phá những câu chuyện ẩn giấu mà không cần phải dựa vào lời thoại của các nhân vật. Nhờ đó, dù không đề cập trực tiếp nhưng bạn cũng có thể cảm nhận được sự rùng rợn ẩn giấu đâu đó.



Điều thú vị là Fear the Spotlight không phải là một trò chơi hoàn toàn mới mà là một trò chơi được tái sinh thông qua sự hợp tác với Blumhouse. Fear the Spotlight, đã được phát hành vào năm 2023, sẽ có khoảng một giờ nội dung bổ sung và phiên bản console được phát triển từ trò chơi gốc với sự hỗ trợ của Blumhouse Games.

Fear the Spotlight, trò chơi đầu tiên của Blumhouse Games mang phong cách kinh dị cổ điển, dự kiến sẽ được phát hành trên console và Steam vào cuối năm 2024.