Trong tuần này Epic Games sẽ chơi lớn khi tặng người hâm mộ miễn phí bộ game Fallout 3: Game of the Year Edition



Fallout 3 là tựa game nhập vai thuộc thể loại hành động, phát triển và phát hành bởi Bethesda Game Studio. Tựa game này được lấy bối cảnh tại một thế giới hậu tận thế năm 2077, với một thế giới mở nơi mà bạn sẽ chứng kiến những cảnh hoang tàn đổ nát tại thủ đô Washington (Mỹ), nơi đây bị thiệt hại nặng nề và tàn khốc bởi chính những quả bom nguyên tử hạt nhân và phóng xạ mà chúng để lại. 



Không chỉ thế mà các loài sinh vật sống sót được thì cũng bị đột biến bởi những chất này, từ đó chúng trở nên hung bạo và vô cùng nguy hiểm, luôn tấn công con người và các loài động vật khác. Từ con người cho đến các loài vật như chuột, gián, bò, gấu, hổ,... đều biến thành zombie. Để có thể sinh tồn được trong điều kiện sống khắc nghiệt như này thì bắt buộc bạn phải tìm đường sống cho mình cũng như giống loài của mình. Nơi đây người chơi sẽ vào vai một cư dân đang trú ẩn tại hầm căn cứ Vault 101, nơi mà con người ẩn nấp để vượt qua giai đoạn chiến tranh tàn khốc này.


 


Mỗi hành động của bạn sẽ được hệ thống điểm Karma ghi lại, ví dụ như khi bạn ra tay giúp đỡ hay thậm chí bỏ mặc một người nào đó cần được giúp khi bạn đang trên đường đi, nếu bạn làm việc tốt thì Karma sẽ cho phép bạn đi vào Star Paladin Cross, Fawkes và nhận được vô vàn phần quà hấp dẫn từ người dân ở Megaton.




Fallout 3 mang đến nhiều gameplay thú vị tới người chơi như bắn súng sinh tồn, với cơ chế chiến đấu V.A.T.S nhắm bắn một mục tiêu cụ thể với độ chính xác cao. Người chơi chỉ cần nhắm bắn vào một bộ phận trên cơ thế của mục tiêu, từ đó con quái vật bị thương và dần mất đi khả năng chiến đấu. Với có chế fast travel thì bạn có thể di chuyển nhanh tới mục tiêu mà bạn đã tìm ra, từ đo người chơi có thể đi từ Raven Rock đến Rivet City hay Vault 101 đến Megaton. Bên cạnh đó còn có cơ chế thú vị khác là cơ chế cân nặng, bạn sẽ không được mang quá trượng lượng thiết bị trên người bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ di chuyển cũng như một số kỹ năng khác của bạn. Fallout 3 mang đến 13 skills và chia thành 3 nhóm chiến đấu.



Dù đã ra mắt được hơn 10 năm nên phần đồ họa sẽ là một điểm yếu của Fallout 3 do không được mịn màng và các hiệu ứng cháy nổ không được bắt mắt. Và đặc biệt là mới đây tựa game này đã thông báo rằng sẽ gửi tặng fan bộ game này hoàn toàn miễn phí.