Lễ khai mạc Esports World Cup (EWC), được báo trước là một chương đột phá trong lịch sử thể thao điện tử, dự kiến sẽ diễn ra lần đầu tiên vào mùa hè năm 2024. Các tựa game mới được bổ sung như Liên minh huyền thoại và Overwatch 2, cùng với những tựa game khác, đã mở rộng phạm vi phạm vi rộng, với nhiều đội từ khắp nơi trên thế giới dự kiến sẽ tranh tài ở giải đấu được đổi tên thành World Cup. Đáng chú ý, T1 và Gen.G Esports đã xác nhận tham gia sự kiện danh giá này.

Tổ chức EWC đã tung ra một video quảng cáo thông qua kênh trực tuyến chính thức của mình, giới thiệu MSG Sphere Vegas mang tính biểu tượng, một địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc nổi tiếng ở Las Vegas, vào đầu giờ ngày 22, giờ Hàn Quốc. Video này cung cấp cái nhìn tổng quan về các sự kiện quan trọng, tổng giải thưởng và thể thức thi đấu của Giải Esports World Cup khai mạc, dự kiến ra mắt tại Riyadh vào mùa hè năm 2024.



Lần đầu tiên, logo của các đội thi đấu tại Esports World Cup được ra mắt trong dịp này. Vô số câu lạc bộ từ nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm C9, G2 Esports, NRG, TSM, Natus Vincere, Weibo Gaming, Talon Esports, Team Liquid và Fnatic, đã trưng bày logo của họ tại Sphere Vegas.

Logo của T1 và Gen.G, cả hai đều được những người đam mê game trong nước công nhận rộng rãi, chiếm vị trí trung tâm. Sự tham gia của họ báo hiệu sự trở lại đấu trường quốc tế của hai đội này. Với việc Liên Minh Huyền Thoại mới được giới thiệu như một môn thể thao, đội tuyển LCK đại diện sẽ tham gia.



Ban tổ chức đã nêu rõ rằng việc lựa chọn cầu thủ và đội sẽ được tiến hành thông qua các giải đấu sơ bộ hoặc lời mời trực tiếp, tùy thuộc vào môn thể thao. Đối với Liên Minh Huyền Thoại, dự kiến các đội tham gia sẽ được lựa chọn thông qua lời mời. Ngoài ra, với việc EWC Foundation gợi ý về các nhóm bổ sung ngoài những nhóm đã được tiết lộ, dự kiến sẽ có thêm thông báo.

Video quảng cáo cũng cung cấp cái nhìn sâu sắc về nhiều trò chơi đa dạng sẽ được giới thiệu tại Esports World Cup. Từ Apex Legends đến Dota 2, nhiều tựa game thể thao điện tử trải rộng trên nhiều nền tảng và thể loại khác nhau sẽ được giới thiệu, trong đó nổi bật là những tuyển thủ nổi tiếng của mỗi trò chơi. Đáng chú ý nhất là Faker - Lee Sang-hyeok của T1 của Liên Minh Huyền Thoại.



Mặc dù T1 hiện đang vận hành các đội chuyên nghiệp trong Liên minh huyền thoại và Valorant, nhưng dự kiến chỉ có bộ phận Liên minh huyền thoại sẽ tham gia vì Valorant chưa được thông qua làm sự kiện EWC chính thức. Ngược lại, Gen.G Esports cung cấp các đội chuyên nghiệp trên nhiều tựa game, bao gồm Rocket League, Battlegrounds và Counter-Strike 2, ngoài Liên minh huyền thoại. Do đó, tùy thuộc vào thành tích của các môn thể thao khác nhau, Gen.G có thể khẳng định mình là câu lạc bộ thể thao điện tử hàng đầu.


Mục tiêu chính của Esports World Cup là đăng quang câu lạc bộ esports hàng đầu thế giới. Số điểm mà người chơi kiếm được trong mỗi sự kiện sẽ góp phần vào tổng điểm của câu lạc bộ, trong đó câu lạc bộ có số điểm cao nhất sẽ được trao danh hiệu cao quý là Câu lạc bộ Esports xuất sắc nhất thế giới.



World Cup Esports, do Thái tử Mohammed bin Salman của Ả Rập Saudi dẫn đầu, nhằm mục đích nâng tầm Vương quốc này thành một trung tâm esports toàn cầu. Giải đấu kéo dài khoảng 8 tuần sẽ có sự góp mặt của các đội đại diện cho nhiều trò chơi khác nhau từ khắp nơi trên thế giới, giới thiệu cả các giải đấu quy mô lớn và tổng giải thưởng đáng kể. Sự kiện không chỉ nhằm mục đích xác định những câu lạc bộ hàng đầu mà còn tìm cách làm hài lòng người hâm mộ bằng những màn tranh tài gay cấn.

Thông qua các khoản đầu tư chiến lược vào các công ty trò chơi và sáng kiến khác nhau như Esports World Cup, Ả Rập Xê Út hình dung Riyadh sẽ trở thành một trung tâm thể thao điện tử nổi bật, nhằm định hình lại hình ảnh và thúc đẩy ngành du lịch của mình. Trong bối cảnh chuẩn bị cho sự kiện mùa hè, Esports World Cup hứa hẹn sẽ thu hút khán giả và đưa Ả Rập Xê Út bước lên sân chơi thể thao điện tử toàn cầu.