Epic Games, công ty điều hành 'Epic Games Store', đã công bố một đồ họa thông tin tóm tắt về hiệu quả hoạt động của Epic Games Store trong năm qua, 2023.

Điều đầu tiên đập vào mắt bạn là ‘số lượng người dùng’. Vào năm 2023, tổng số người dùng PC trên Epic Games Store sẽ vượt qua 270 triệu, tăng khoảng 17,4% so với con số 230 triệu được ghi nhận vào năm 2022 của năm trước. Tính cả đa nền tảng, tổng số tài khoản là 804 triệu. Số lượng người dùng hàng ngày đạt tối đa 36,1 triệu.

Nếu chúng ta chú ý về số lượng tựa game, sẽ có khoảng 1.300 tựa game mới được phát hành trên Epic Games Store vào năm 2023. Hiện tại, Epic Games Store phục vụ tổng cộng 2.900 tựa game, cho thấy mức tăng 88% chỉ trong năm qua.


Khi số lượng người dùng tăng lên thì doanh số bán hàng cũng tăng theo. Tổng số tiền người dùng chi tiêu trên Epic Games Store năm ngoái là 950 triệu USD (khoảng 1,2697 nghìn tỷ KRW), tăng 16% so với năm trước. Trong số này, doanh thu từ trò chơi của bên thứ ba trên Epic Games Store là khoảng 310 triệu USD, tương đương khoảng 30% tổng doanh thu. 


Trong khi đó, Epic Games Store đã chọn ra 5 tựa game có doanh thu và tỷ lệ tham gia cao nhất trong số các tựa game phát hành năm 2023. Epic Games Store phân loại nội bộ trò chơi thành ba cấp độ: Thần thoại, Huyền thoại và Sử thi, tùy thuộc vào cấp độ phổ biến của trò chơi. Cấp độ Thần thoại bao gồm 'Fortnite', 'Genshin', 'Rocket League', 'Dead Island 2', 'GTA5 '.

Ngoài tổng kết năm vừa qua, những tác phẩm được mong chờ nhất ra mắt trong năm 2024 cũng đã được chọn lọc. 'Dragon Age: Dreadwolf', 'Black Myth: Wukong', 'Zenless Zone Zero' và 'Killing Floor 3' được mệnh danh là những tác phẩm được mong đợi nhất trên Epic Games Store năm nay.