Enshrouded Game đưa người chơi đến một thế giới rộng lớn, nơi họ sẽ đối mặt với thách thức của việc đánh boss, xây dựng đại sảnh và phát triển như một trong 16 anh hùng khác nhau. Vương quốc Embervale đã tan biến do sự lạm dụng ma thuật của tổ tiên, tạo ra một đại dịch hủy diệt thế giới. Bây giờ, nhiệm vụ của người chơi là khôi phục lại vẻ đẹp và hòa bình cho quê hương của mình.

Enshrouded tập trung vào lối chơi sinh tồn, chế tạo và chiến đấu nhập vai trong một lục địa voxel rộng lớn. Khi khám phá qua những ngọn núi và sa mạc của thế giới mở, người chơi sẽ có tự do chọn con đường của mình và góp phần định hình số phận toàn bộ thế giới. Bằng cách đốt cháy ngọn lửa cổ xưa và kết nối các mảnh vỡ, họ sẽ mở ra những câu chuyện sâu sắc, tiết lộ bí mật đằng sau thảm họa đã xảy ra.



Để có thể tồn tại trong thế giới rộng lớn Enshrouded, bất cứ người chơi nào cũng phải trang bị cho những kỹ năng quan trọng. Điểm đặc sắc của Enshrouded là các kỹ năng này được người chơi tự quyết định trong quá trình chinh phục trò chơi. Mỗi khi bạn thăng cấp hoặc hoàn thành một nhiệm vụ nhất định, Enshrouded sẽ cho bạn một điểm kỹ năng. Đây là lúc bạn quyết định con đường đi phù hợp với lối chơi của mình. Có kỹ năng sẽ khiến bạn trở thành một sát thủ giỏi hoặc có kỹ năng cũng biến bạn thành một "thao thú sư" ( người điều khiển các loài vật ).

Tất nhiên, bạn phải cân nhắc kỹ mỗi khi đưa ra quyết định nâng cấp kỹ năng cho nhân vật của mình, tránh đi vào những linh vực mà không mang lại lợi ích tốt nhất. Dưới đây là những kỹ năng mà bạn nên trang bị khi tung hoành trong thế giới rộng lớn Enshrouded.



1. Well Rested - 1 điểm kỹ năng

Khi bạn ở trạng thái nghỉ ngơ, kỹ năng này sẽ tăng cho bạn khả năng phục hồi tốt hơi, đồng thời tăng sức mạnh đáng kể. Nó là vô cùng quan trọng bởi rõ ràng đây là kỹ năng mà bạn sẽ phải dùng đến trong bất kỳ chuyến phiêu lưu nào mỗi khi hòa mình vào Enshrouded.


2. Double Jump -  2 điểm kỹ năng

Nhảy là việc mà bạn sẽ thường xuyên thực hiện, nó giúp bạn vượt qua các trước ngại vật trên đường, cũng như giúp bạn di chuyển nhanh hơn một chút xíu. Bạn nên nhận kỹ năng này càng sớm càng tốt để việc di chuyện được thuận tiện hơn.



3. Sneak Attack- 3 điểm kỹ năng

Nhiều khi bạn sẽ gặp phải những tình huống bất lợi và không thể đối đầu trực tiếp với đối phương, việc có thể tấn công riêng lẻ từng mục tiêu sẽ khiến cho công việc của bạn trở lên dễ dàng hơn nhiều. Kỹ năng này có thể mang lại cho bạn cơ hội gây sát thương cực cao ( gấp 10 lần ) lên kẻ thủ thiếu cảnh giác.


4. Water Aura - 3 điểm kỹ năng

Nếu bạn không có đủ thuốc chữa thương hoặc thức ăn để hồi phục HP của mình, thì đây chắc chắn là kỹ năng cần phải có, đặc biệt với những ai đi theo con đường trí tuệ. Nó giúp bạn hồi phục một lượng HP nhất định mỗi giây và cũng có thể sử dụng để mang lại lợi ích tương tự cho các đồng minh trong phạm vi ảnh hưởng, giúp tăng giá trị của bạn trong team.



5. Blink - 4 điểm kỹ năng

Nếu bạn đã quá mỏi tay vì phương pháp né tránh cơ bản khỏi các đòn đánh của kẻ thủ, thì hãy cân nhắc thêm Blink vào hệ thống kỹ năng của mình, nó giúp bạn né đòn bằng cách dịch chuyển tức thời tới một vị trí gần đó ( cự ly ngắn ) qua đó làm chệch đường tấn công của kẻ thù, giúp bạn né được bảo toàn được HP của mình.


6. Evaslon Attack - 4 điểm kỹ năng

Nếu bạn muốn phản đòn đối phương thì đây chính là kỹ năng bạn cần có. Thay vì bỏ chạy, Evaslon Attack sẽ giúp bạn né tránh và ngay lập tức thu hẹp khoảng cách với kẻ thủ để tung ra một đòn phản công sấm sét. Tạo ra lợi thế ngay lập tức dành cho bạn, đặc biệt khi phải đối đầu với những con boss khó nhằn.