Elden Ring: Shadow of the Erdtree dù chưa chính thức ra mắt nhưng đã nhận được sự đánh giá cao từ giới báo chí game, biến nó trở thành DLC được đánh giá cao nhất từ trước đến nay. Trước đây, danh hiệu này thuộc về bản mở rộng The Witcher 3: Blood and Wine. Trên Metacritic và OpenCritic, DLC sắp ra mắt của FromSoftware đã nhận được điểm số lần lượt là 95 và 94, trong khi The Witcher 3: Blood and Wine nhận được điểm 92 từ cả hai trang web tổng hợp.



Rất hiếm khi DLC của game nhận được điểm đánh giá trên 90. Điểm 92 của The Witcher 3: Blood and Wine từng được xem như một kỷ lục, nhưng Elden Ring: Shadow of the Erdtree đã vượt qua kỳ vọng này. Trước đó, bản thân Elden Ring cũng đã nằm trong số những tựa game được đánh giá cao nhất mọi thời đại, nên không có gì ngạc nhiên khi bản DLC cũng theo dấu chân này. Elden Ring: Shadow of the Erdtree bổ sung thêm 10 boss chính và một số boss phụ để thử thách người chơi. Một số boss cần phải đánh bại để tiếp tục câu chuyện, trong khi số khác tùy thuộc vào người chơi có muốn thử thách hay không.



Về các loại vũ khí mới, có thông tin tiết lộ rằng Elden Ring: Shadow of the Erdtree sẽ bổ sung khoảng 100 loại vũ khí để người chơi khám phá. Tuy nhiên, điều này không chỉ giới hạn ở các loại vũ khí mới trong danh mục các loại vũ khí có sẵn trong trò chơi cơ bản. Người chơi cũng có thể khám phá 8 loại vũ khí hoàn toàn mới. FromSoftware vẫn chưa tiết lộ thông tin chi tiết về nhiều loại vũ khí này, mặc dù một loại vũ khí đã được xác nhận là Võ thuật. Kỹ thuật chiến đấu này cho phép người chơi tham gia chiến đấu bằng tay không thay vì dùng vũ khí như thông thường. DLC sẽ chính thức ra mắt vào ngày 21 tháng 6  trên nhiều nền tảng.