Elden Ring đã leo lên vị trí thứ 3 về doanh số bán hàng trong tháng 6 tại các thị trường trò chơi lớn của phương Tây, được thúc đẩy bởi việc phát hành gói mở rộng 'Shadow of the Golden Tree'.

Vào ngày 30 tháng 7, công ty nghiên cứu thị trường trò chơi Newzoo đã công bố báo cáo về doanh số bán hàng trong tháng 6 cung cấp bảng xếp hạng doanh số bán hàng riêng lẻ và kết hợp cho PC, PS, Xbox và Nintendo Switch tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Tây Ban Nha, Ý, Đức và Pháp, đồng thời cũng bao gồm bảng xếp hạng MAU cho từng trò chơi trên tất cả các nền tảng.


Theo báo cáo, Fortnite là trò chơi bán chạy nhất trên tất cả các nền tảng ở phương Tây vào tháng 6, tiếp theo là EA Sports FC 24 ở vị trí thứ hai. Hai tựa game này cũng giữ vị trí thứ nhất và thứ hai trong tháng 5, duy trì vị trí ổn định của mình. Một thay đổi đáng chú ý là Elden Ring, được xếp hạng 21 vào tháng 5, đã tăng vọt lên vị trí thứ 3 vào tháng 6. Newzoo cho rằng sự gia tăng này chủ yếu là do bản phát hành gói mở rộng Shadow of the Golden Tree vào ngày 21 tháng 6. Ngoài ra, Overwatch và Final Fantasy 14 đã chứng kiến doanh số tăng so với tháng trước, mặc dù không đáng kể như Elden Ring. Trong khi đó, Helldivers 2, vốn nằm trong top 20 vào tháng 5, đã tụt khỏi bảng xếp hạng vào tháng 6. Mặc dù chính sách buộc phải liên kết PSN đã được bãi bỏ vào tháng 5, các vấn đề như hạn chế mua hàng ở các quốc gia không có tư cách thành viên PSN vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn, dẫn đến việc tụt hạng từ vị trí thứ 10 vào tháng 5 xuống vị trí thứ 17 vào tháng 6 trong bảng xếp hạng doanh số PS.



Các trò chơi đứng đầu theo nền tảng là Valorant (PC), EA Sports FC 24 (PS) và Fortnite (Xbox, Nintendo Switch). Valorant, bắt đầu phiên bản beta mở của console vào ngày 15 tháng 6, cũng được xếp hạng trong TOP 20 doanh số tháng 6 trên cả PS và Xbox. Ngoài ra, V-Rising (PS), Killer Clowns from Outer Space: The Game (Xbox), Luigi's Mansion 2 (Nintendo Switch) và Metroid Prime: Remastered (Nintendo Switch) được đánh dấu là những trò chơi đáng chú ý về xu hướng bán hàng theo nền tảng.

Trong MAU, các game được yêu thích Fortnite, Minecraft, Call of Duty, EA Sports FC 24, GTA5, Roblox và Rocket League vẫn giữ nguyên vị trí của mình. Ngoại trừ Elden Ring và Multiversus lần lượt lọt vào TOP 20 ở vị trí thứ 13 và 17, không có thay đổi lớn nào trong bảng xếp hạng.