Sau một thời gian dài liên tiếp bị gián đoạn kể từ 2019 thì đến nay sự kiện E3 chính thức bị hủy bỏ dưới sự tiếc nuối của người hâm mộ



Hội chợ giải trí thể thao điện tử Electronic Entertainment Expo (E3) là một sự kiện thương mại được tổ chức hằng năm cho nghành công nghiệp video game với sự chủ trì của Hiệp hội phần mềm giải trí (ESA). Đến với sự kiện này các hãng phát hành game hay công ty sản xuất phụ kiện sẽ giới thiệu, trình bày hay quảng bá cho những sản phẩm game sắp ra mắt trong thời gian tới.

Bởi được diễn ra trong nhiều năm cùng với nhiều sự kiện thú vị mà E3 luôn được người hâm mộ ngóng chờ từng năm, nhưng kể từ đại dịch Covid-19 thì sức hút của nó cũng dần giảm mạnh. Từ đó mà các nhà phát hành game đã nhận ra rằng việc họ tự tổ chức các sự kiện giới thiệu sản phẩm riêng cho mình sẽ đạt hiệu quả cao hơn cũng như nhận về nhiều sự quan tâm của người hâm mộ hơn so với khi tham dự E3. 


 




Bên cạnh Microsoft, Nintendo Switch, Tencent thì mới đây Ubisoft đều đã thông báo rằng họ sẽ tự làm một gian trưng bày riêng thay vì E3 như hằng năm. Một hãng nữa cũng được chú ý không kém là Sony hiện vẫn chưa xác nhận rằng họ có tham gia sự kiện E3 năm nay hay không, nhiều người hâm mộ đã đoán rằng có thể năm nay Sony sẽ không tham gia bởi kể từ trước đại dịch thì hãng này đã không tham gia nữa, do đó nếu Sony không tham gia sự kiện tại Trung tâm Hội nghị Los Angles cũng là điều quá bất ngờ.



Kể từ 2019 - năm đại dịch Covid hoành hành thì E3 đã liên tục bị gián đoán thậm chí là hủy bỏ do dịch. Cũng từ đó mà trong thời gian này nghành công nghiệp game đã chứng kiến nhiều xu hướng gia tăng của các sự kiện trực tuyến được chính các nhà phát hành game tổ chức. Nếu muốn E3 được diễn ra cùng với sự thu hút như mọi năm thì có lẽ ESA (đơn vị sở hữu thương hiệu E3) và nhà tổ chức ReedPop chắc chắn phải tìm nhiều cách khác để mang đến sự đặc biệt wcho sự kiện này nhằm thu hút sự quan tâm trở lại của người hâm mộ.