Dòng game bóng đá FIFA sẽ được đổi tên thành EA Sports FC



Dòng game bóng đá huyền thoại FIFA của hãng Electronic Arts EA Sports FIFA sắp sửa trải qua một thay đổi lớn. Trong thời gian vừa qua EA và Liên đoàn bóng đá quốc tế FIFA đã vướng phải trục trặc về vấn đề pháp lý và quá trình thương lượng giữa hai bên có vẻ như đã thất bại khi EA quyết định sẽ đổi tên của các game hiện có và trong tương lai của dòng game thành EA Sports FC.

Tựa game đầu tiên mang cái tên mới “EA Sports FC” sẽ được ra mắt sớm nhất vào năm 2023.

Trong một bài phát biểu, EA đưa ra đảm bảo với fan của họ rằng “tất cả những gì tinh túy nhất” của dòng game FIFA sẽ được giữ nguyễn và cải thiện tốt hơn trong EA Sports FC. Điều đó bao gồm “trải nghiệm game, chế độ chơi, các giải đấu, câu lạc bộ và các cầu thủ”, tất nhiên là EA vẫn sẽ giữ nguyên chế độ đá Rank Ultimate Team (FUT),  chế độ HLV career mode, Pro Clubs và cả Volta. EA mặc dù sẽ mất đi cái tên FIFA nhưng vẫn sẽ giữ lại quyền sử dụng tên tuổi của hơn 19,000 cầu thủ, hơn 700 đội bóng, trên 100 sân vận động và hơn 30 giải đấu khác nhau, trong đó bao gồm những giải đấu danh giá như Bundesliga, Series A, Premier League, La Liga, và còn nhiều số khác sẽ được thông báo trong tương lai.


Tin liên quan:

Chiến thuật FO4: 5-2-3 tung hoành tại Hàn Quốc và EACC


FIFA no longer wants EA Sports to bear their name on their video game |  Marca


Đội ngũ phát triển của EA Sports, nhà phát triển Cam Weber phát biểu: “Tựa game độc lập mới này – EA Sports FC – sẽ mang tới cho chúng tôi những cơ hội mới, để sáng tạo, kiến tạo và tiến hóa dòng game. Với tư cách là EA Sports, chúng tôi quyết tâm biến EA Sports FC thành một biểu tượng của sự đổi mới. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đầu tư vào những gì tình túy nhất của bộ môn thể thao vua, và chúng tôi rất hoan nghênh một loạt các đối tác quyêt định đầu tư vào EA Sports để nâng tầm trải nghiệm của game thủ, mang tới niềm vui và sự hòa mình vào bầu không khí bóng đá cho tất cả các cộng đồng fan bóng đá trên khắp thế giới. Thêm nhiều thông tin về dòng game sẽ được hé lộ trong thời gian sớm nhất!”

Tựa game mà EA phát hành vào năm nay vẫn sẽ mang cái tên FIFA 23, do hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng giữa EA và Liên đoàn bóng đá FIFA vẫn còn hiệu lực. Weber nói rằng game năm nay sẽ là tựa game tham vọng nhất trong lịch sử với nhiều tính năng, chế độ chơi, DLC World Cup, giải đấu, cuộc thi, câu lạc bộ,…hơn tất cả các game FIFA tiền nhiệm trước đó.

Thêm nhiều thông tin về tựa game mới EA Sports FC sẽ được hé lộ vào mùa hè năm 2023.


EA chính thức chia tay FIFA - GVN360


Phản hồi trước động thái này, chủ tịch liên đoàn bóng đá quốc tế FIFA, ông Gianni Infantino thông báo rằng FIFA sẽ hợp tác với rất nhiều studio và nhà xuất bản để cung cấp cho fan nhiều lựa chọn hơn. Nhiều tựa game đứng tên của FIFA hiện đã và đang được phát triển và sớm nhất sẽ được phát hành vào quý 3 của năm 2022 – FIFA xác nhận.

Tin liên quan:

Bộ chỉ số của Quang Hải trong FIFA 23 gây bất ngờ với người hâm mộ

Theo tờ New York Times, lý do thỏa thuận giữa FIFA và EA đổ vỡ là do EA đã từ chối trả khoản phí khổng lồ 1 tỷ USD mỗi kì World Cup (4 năm một lần) cho FIFA để tiếp tục hợp đồng. EA không thực sự cần đến cái tên FIFA để tiếp tục làm game vì họ vẫn còn nắm giữ một lượng lớn thỏa thuận khác cho phép họ sử dụng tới hơn 17,000 tên cầu thủ, rất nhiều sân vận động và giải đấu khác của bộ môn thể thao vua.