Công ty trò chơi trực tuyến Roblox (RBLX) đã công bố thu nhập quý 1 lần đầu tiên đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích về doanh thu nhưng không đạt được lợi nhuận. 

Dưới đây là kết quả so với kỳ vọng của các nhà phân tích:

  • Doanh thu: 387 triệu USD, tăng 140% so với một năm trước

  • Lỗ trên mỗi cổ phiếu: 0,46 đô la so với 0,21 đô la dự kiến

Cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 4% sau khi công bố báo cáo.

Roblox đã niêm yết trực tiếp vào tháng 3 , cho phép các nhà đầu tư hiện tại bán cổ phiếu. Cổ phiếu bắt đầu giao dịch ở mức 64,50 đô la mỗi cổ phiếu và công ty đã giao dịch ngay trên mức 65,42 đô la trước thu nhập vào thứ Hai.

Công ty đã chứng kiến một bước nhảy vọt về mức độ tương tác của người dùng trong Quý 1, nggười dùng đã dành 9,7 tỷ giờ trên nền tảng này, tăng 98% so với cùng kỳ năm ngoái kể từ tháng 3 năm 2021.. Trong quý 1, người dùng hoạt động hàng ngày đã tăng lên 42,1 triệu , tăng 79% so với cùng kỳ năm ngoái, một phần nhờ vào mức tăng trưởng 111% trong số người dùng hoạt động hàng ngày trên 13 tuổi.

“Kết quả quý đầu tiên năm 2021 của chúng tôi cho phép chúng tôi tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các lĩnh vực chính mà chúng tôi tin rằng sẽ thúc đẩy tăng trưởng và giá trị lâu dài, đặc biệt là thuê các chuyên gia kỹ thuật và sản phẩm tài năng và tăng thu nhập cho cộng đồng nhà phát triển của chúng tôi”, Giám đốc tài chính Roblox Michael Guthrie cho biết trong một tuyên bố sau khi phát hành báo cáo thu nhập.

Roblox là một loại công ty trò chơi điện tử độc đáo. Không giống như những gã khổng lồ chơi game Activision Blizzard (ATVI), EA (EA) hoặc TTWO (TTWO) chi hàng triệu USD để phát triển và xuất bản trò chơi, Roblox dựa vào đội quân 7 triệu người dùng sáng tạo để tạo ra các tựa game bằng cách sử dụng các yếu tố thiết kế tùy chỉnh của riêng Roblox .

Công ty cũng đưa ra hướng dẫn sớm cho quý 2, dưới dạng kết quả của tháng 4. Doanh thu từ 143 triệu đến 145 triệu USD, tăng khoảng 138% so với tháng 4 năm ngoái.