Có thể tựa game được đặt tên là Overwatch 2, nhưng không phải ai cũng coi đây là hậu bản của Overwatch. Blizzard đã cho người chơi rất, rất nhiều lý do để nghĩ như vậy.

New Look - Overwatch 2


Trang phân tích thông tin Digital Foundry đã đưa ra nhận xét rằng: Overwatch 2 là một tựa game có đồ họa đẹp mắt, chạy tốt trên cả 2 hệ máy PC và game console. Tuy những cải tiến so với phần đầu tiên mang lại những thay đổi tích cực cho game, nó lại thất bại trong việc thỏa mãn những mong muốn của fan của dòng game.


Tin liên quan:

Tựa game MOBA Heroes Arise mở bản thử nghiệm cho Android


Phần 2 của Overwatch mang đến cho chúng ta chế độ đấu 5v5, cũng như một vài bản đồ mới, đáng chú ý là bản đồ New Queen Street và Paraiso. Mỗi đội giờ đây sẽ chỉ có  một tanker duy nhất và các tanker cũng được điều chỉnh để trở nên mạnh mẽ hơn. Nhà phát triển Blizzard còn thông báo rằng các bản cập nhật để nâng cấp các hiệu ứng, sương mù, bộ đổ bóng (shader) và nhiều hơn nữa sẽ đến với game trong thời gian sắp tới.

Everything to know about New Queen Street in Overwatch 2 - Dot Esports


Nhiều nhà phân tích khen ngợi rằng thuật toàn bộ đổ bóng (shader) mới cho game là một thay đổi rất thành công và các mô hình được làm lại của các nhân vật làm cho ta cảm thấy như họ đã trưởng thành hơn so với mô hình nhân vật ở bản cũ. Sự bổ sung của đồ họa HDR và 4K cho những hệ máy chơi game (console) mới  khiến khá nhiều người thích thú. Overwatch 2 chạy mượt, FPS tốt trên hầu như tất cả các hệ máy, trừ Nintendo Switch với FPS thấp thậm tệ.

 

Overwatch 2 Queue Times – How many players to expect ahead of you in OW2's  massive queue – Esports | Esports.gg


Tin liên quan:

Bom tấn Spider-Man Miles Morales sẽ ra mắt trên PC vào tháng tới


Overwatch 2 đã có một màn ra mắt khá là tệ hại theo ý kiến của rất nhiều game thủ. Có những người thì phải đợi rất rất lâu mới vào được game. Hình minh họa ở trên là thứ mà hầu như người chơi Overwatch 2 nào cũng đã từng trải qua, cứ như là “trò chơi kiên nhẫn” vậy, tới tận khoảng 40,000 người chơi khác đang đứng trong hàng chờ. Doanh thu của Blizzard đạt đến hơn 8 nghìn tỷ vào năm 2021, vậy mà họ không có tiền để nâng cấp server cho game ư? Hệ thống 5v5 mới cũng khiến các ván game có khả năng trở nên mất cân bằng hơn, khi người chơi ở cả hai đội đều được lựa chọn ngẫu nhiên. 

Game vẫn yêu tính chất teamwork một cách hơi quá đáng cũng vì lý do này, bắt những người chơi hoàn toàn ngẫu nhiên và lạ mặt không quen biết nhau phải phối hợp ăn ý với nhau là một việc rất khó. Một số người quá bất mãn với Blizzard còn gọi vui: “Overwatch 2 ư? Có mà Overwatch 0.3” vì có tới 2 nhân vật bị lược bỏ khỏi game (Bastion & Torbjorn) để sửa bugs vì đơn giản là họ quá lỗi, nghĩa là thay vì thêm nội dung vào game thì họ lại lược bỏ mất đi. Nhà phát triển chỉnh sửa game theo cách khiến cho các nhân vật yếu đi, hoặc khiến họ trở nên mất chất riêng và tẻ nhạt hơn khiến không ít game thủ phải lắc đầu ngao ngán.