Season of Construct trong Diablo 4 đã giới thiệu vô số nội dung mới, bao gồm nhiệm vụ, kẻ thù, ngục tối và boss. Một trong những con boss hấp dẫn nhưng đầy thách thức là Son of Malphas, được biết đến với việc đánh rơi các Igneous Cores có giá trị. Tuy nhiên, việc xác định vị trí và đánh bại con boss này đòi hỏi nỗ lực và sự chuẩn bị đáng kể.

Son of Malphas là một con boss khó nắm bắt, giống Schrödinger's cat in Sanctuary. Nó có khả năng xuất hiện ngẫu nhiên trong bất kỳ đường hầm nào và cũng có thể xuất hiện ở những địa điểm tập trung nhiều công trình xây dựng. Do đó, việc tìm kiếm Son of Malphas liên quan đến việc khám phá kỹ lưỡng các căn hầm cho đến khi chạm trán với nó.



Việc săn boss này tỏ ra đầy thách thức và trong trường hợp xấu nhất, người chơi có thể phải đối mặt đồng thời với cả Son of Malphas và boss Butcher. Để tăng cơ hội thành công, nên tổ chức một platoon gồm nhiều người chơi nhất có thể để tăng khả năng sống sót.

Cần lưu ý rằng nếu trong quá trình đánh boss mà bạn bị chết hoặc rời khỏi căn hầm mà chưa đánh bại được con boss thì nó sẽ biến mất và bạn cần chờ đợi một thời gian sau mới có thể gặp lại được nó.


Tương tự như Butcher, Son of Malphas có cột máu rất trâu và sát thương khủng. Vì vậy trước khi tính đến việc đánh bại được nó thì bạn cần sống sót trước cú đánh của nó đã, có những cách né tránh sau đây.



1. Club Smash:  Khi con boss đập vú khí của mình xuống đất nhiều lần. Người chơi nên né sang một bên để tránh đòn tấn công.

2. Club Swing:  Xoay gậy sang trái và phải, người chơi cần tránh xa con boss trong đòn tấn công này hoặc vòng ra vị trí phía sau nó.

3. Club Swing with Fireballs:  Ngoài việc vung gậy, ông chủ còn phóng ra những quả cầu lửa theo hình vòng cung. Người chơi nên đứng đằng sau Con trai Malphas trước khi phóng quả cầu lửa hoặc cố gắng di chuyển giữa các đường đạn.

4. Jump Attack : Boss nhảy lên và đập mạnh xuống đất. Người chơi nên tránh hạ xuống của đòn đánh hiển thị ở dưới mặt đất.


Hiểu được các kiểu tấn công cho phép người chơi lập chiến lược và gây sát thương trong khoảng thời gian giữa đòn tấn công của boss. Mặc dù đầy thử thách nhưng những nỗ lực lặp đi lặp lại khi chiến đấu với Son of Malphas sẽ giúp người chơi vượt qua nó, ngay cả khi chơi solo.

Việc tìm kiếm và đánh bại Son of Malphas thành công trong Diablo 4 đòi hỏi sự kiên trì khám phá, chuẩn bị và hiểu rõ kiểu tấn công của tên trùm. Bằng cách làm theo những nguyên tắc này, người chơi có thể nâng cao cơ hội chiến thắng trong cuộc chạm trán đầy thử thách này.