Bungie Studio chính thức phát hành bản mở rộng thứ 8, Destiny 2: The Final Shape trên các nền tảng trên toàn thế giới vào ngày 5 tháng 6. The Final Shape là gói mở rộng kết thúc chương cuối cùng trong cốt truyện "Story of Light and Darkness" kéo dài 10 năm của Destiny 2. Trong gói mở rộng này, các Vệ binh phải đánh bại kẻ thù lớn nhất của vũ trụ the Witness, chấm dứt cuộc chiến giữa ánh sáng và bóng tối và cứu thế giới khỏi sự hủy diệt.



Trong The Final Shape, những Người bảo vệ tham gia vào một trận chiến hoành tráng để bảo vệ vũ trụ khỏi những thiết kế vặn vẹo của Nhân chứng trong khi mạo hiểm vào thế giới vô danh bên trong Lữ khách để khám phá một điểm đến mới: Pale Heart. Trong Pale Heart, bạn săn lùng Nhân chứng, tập hợp các đồng đội Tiên phong của mình và đối mặt với không chỉ những kẻ thù trước đây mà cả những kẻ thù mới.



Những người bảo vệ có thể sử dụng những khả năng mới thông qua lớp con Prism mới để giành chiến thắng trong trận chiến này trước kẻ thù lớn nhất từ trước đến nay. Những người bảo vệ sử dụng lớp con Prism có thể tạo lớp con tùy chỉnh của riêng họ bằng cách kết hợp sức mạnh của điện, mặt trời, khoảng trống, không-thời gian và siêu việt theo ý muốn. Ngoài ra, khi bạn sử dụng lớp con Prism để đạt được 'làm chủ' bằng cách gây sát thương cho đối thủ bằng ánh sáng và bóng tối, bạn có thể nhận được khả năng lựu đạn mới và phần thưởng sức mạnh tấn công vũ khí.

Prism được thiết kế để cung cấp nhiều tùy chọn cấu hình xây dựng với nhiều loại mảnh và vị trí hơn các lớp con hiện có khác. Bằng cách sử dụng các vật phẩm thuộc lớp Exotic mới được phát hành (mỗi vật phẩm một lớp), bạn có thể khám phá nhiều tùy chọn xây dựng Prism có thể giải phóng sức mạnh thực sự của Người bảo vệ.



Ngoài ra, vào ngày 12 tháng 6, Echoes, tập đầu tiên trong số ba tập độc lập được giới thiệu trong The Final Shape thường niên, sẽ được phát hành. Echoes, kể câu chuyện về một Người bảo vệ bắt đầu cuộc phiêu lưu mới sau trận chiến với Nhân chứng, diễn ra trong ba màn từ ngày 12 tháng 6 đến đầu tháng 10.



Ngoài ra, Bungie có kế hoạch phát hành một cuộc đột kích mới, 'Border of Salvation', dành cho tất cả người chơi Final Shape vào ngày 8 tháng 6. Đột kích Destiny 2 là các hoạt động đầy thử thách được thiết kế để kiểm tra kỹ năng, sự phối hợp và khả năng giải quyết vấn đề của sáu Người bảo vệ giàu kinh nghiệm. Với việc phát hành Border of Salvation Raid, cuộc đua đầu tiên trên thế giới sẽ được tổ chức. Đội cứu hỏa hoàn thành cuộc đột kích đầu tiên trên thế giới có thể nhận được phần thưởng là đai vô địch đầu tiên trên thế giới.