Nếu 'Stellar Blade' của Shift Up mở màn cho sự kiện PS 'State of Play' được tổ chức vào ngày 1/2/2024 thì “Death Stranding 2: On the Beach” được chọn để khép lại showcase này,đây là phần tiếp theo của “Death Stranding” phát hành năm 2019. 

Đoạn trailer dài gần 10 phút này ngầm hé lộ câu chuyện của “Death Stranding 2”. Video bắt đầu với sự trở lại của Sam Porter Bridges, người đã chọn cách cô lập bản thân sau câu chuyện của tác phẩm trước, và cuộc trò chuyện của Fragile, người xuất hiện trước mặt anh, cho thấy Sam, người phụ trách công việc giữ liên lạc với những người sống bên ngoài 'Phạm vi ảnh hưởng của UCA'.



Điều khác biệt so với tác phẩm trước đó là phần “hành động” vốn rất hạn chế ở phần game trước thì nay đã được tăng tuần suất nhiều hơn. Ngay từ đầu video, Fragile đã cung cấp nhiều loại vũ khí khác nhau cho nhân vật chính Sam và bạn có thể thấy Sam tham gia vào một cuộc đấu súng trong video đã phát hành. Vì các nguyên tắc cơ bản của trò chơi sẽ không thay đổi nên vẫn khó có thể nói đây là một trò chơi thiên về hành động, nhưng có thể giả định rằng xung đột vũ trang sẽ xảy ra thường xuyên hơn so với phiên bản trước.



Một điều nữa có thể khẳng định là sự tái xuất hiện của ‘Higgs’. Hicks Monaghan, người có câu chuyện khá mơ hồ sau cuộc đối đầu với nhân vật chính Sam trong tác phẩm trước, đã trở lại dưới một hình dạng khác so với trước đây. Không rõ liệu Hicks, người hóa trang chú hề và chơi guitar điện để chiến đấu thay vì mặt nạ vàng và áo mưa hiện có, có thân hình khác trước hay là cùng một người, nhưng anh ta được cho là sẽ vào vai một nhân vật phản diện đứng sau. cũng đối lập với nhân vật chính trong tác phẩm này.

Trong khi đó, 'Death Stranding 2' dự kiến ra mắt vào năm 2025 và 'Death Stranding' gần đây đã được phát hành dưới dạng phiên bản di động. Trong thông báo này, nhà sản xuất Hideo Kojima đã đề cập ngắn gọn về tựa game thuộc thể loại hành động lén lút mới được phát triển bên cạnh tin tức về Death Stranding 2.