Mới đây xuất hiện một đoạn video so sánh Dead Island 2 - tựa game hoạt động trên PS5 và Xbox Series X/S gây bất ngờ với kết quả



Sau một thời gian dài chờ đợi cho phần tiếp theo của tựa game hành động Dead Island thì mới đây hiệu suất kỹ thuật của tựa game này có thể khiến một số người chơi Console ngạc nhiên. Sau gần 10 năm kiên nhẫn chờ đợi cuối cùng phần tiếp theo cũng được cho ra mắt, cho phép game thủ thỏa mãn với gameplay đẫm máu. Lý do tại sao Dead Island lại được khán giả kỳ vọng cao đến vậy? Đáp án cho câu trả lời này chính là đội ngũ tại Dambuster Studios đã được giao nhiệm vụ đáp ứng mọi kỳ vọng của khán giả mỗi khi hỏi đến hiệu suất trò chơi, và đến thời điểm hiện tại nhiều người rất hài lòng về cách mà trò chơi này chạy trên các hệ máy Console thế hệ hiện tại.



Trong một video so sánh từ Digital Foundry, Dead Island 2 được giới thiệu chạy trên PS5, Xbox Series X/S và thậm chí là có cả các dòng Console thế hệ trước. Với nhiều phiên bản mới chạy tốt hơn trên một dòng Console, rất nhiều người chơi tỏ ra hào hứng với hành trình tiêu diệt đám xác sống khi biết rằng hiệu suất của Dead Island 2 sẽ đồng nhất trên tất cả các nền tảng.



Khi so sánh PS5 với Xbox Series X/S, cả ba máy chơi game đều hoạt động rất tốt với tốc độ ổn định 60fps. Tuy nhiên thi thoảng tốc độ khung hình của Xbos Series X/S bị giảm, nhưng đó chỉ là mức giảm rất nhẹ. Sự khác biệt chính giữa các dòng Console này là Series S khi mang đến phần hình ảnh chi tiết hơn một số điểm so với PS5 và Series X. Được biết ngay trên các dòng máy Console thế hệ trước thì Dead Island 2 vẫn chạy cực kỳ mượt từ góc độ tối ưu fps, nhưng vẫn thiếu các chi tiết đồ họa và các cử động nhỏ làm game trông chân thật hơn.



Sau khi trải qua một thời gian dài đầu tư phát triển thì tính nhất quán của Dead Island 2 đã là một chiến thắng tuyệt vời cho các nhà phát triển tại Dambuster Studios. Mặc dù mất khá nhiều thời gian để có thể hoàn thành được siêu phẩm nhập vai hành động này nhưng sự kiên nhẫn và quyết tâm đã được đền đáp cho cả người hâm mộ lẫn cả nhà phát triển khi nhắc đến hiệu suất game. Thật sự đây là một sản phẩm rất tuyệt khi hoạt động mượt mà và nhất quán như vậy trên nhiều dòng Console.