Escape from Tarkov là một tựa game FPS cực kỳ thách thức sự kiên nhẫn và kĩ năng của người chơi và một số khu vực trong trò chơi thậm chí còn khó nhằn hơn những khu vực khác.

Sau đây sẽ là phần 3 của danh sách map từ dễ nhất cho đến khó nhất trong Escape from Tarkov:


6. Interchange:

Interchange là một bản đồ tương đối nguy hiểm. Tuy không khó để tìm hiểu cách thức hoạt động của map, nó là một môi trường tối tăm, chật hẹp, khiến cho những cuộc đọ súng giữa các người chơi và NPC trở nên thường xuyên hơn, đã thế còn có một con boss khó nhằn - Killa – kẻ có thể xuất hiện ở hầu hết mọi nơi trên bản đồ, khiến việc dự đoán chuyển động của hắn trở nên vô cùng khó khăn.

 

Với những gã NPC scav có thể nấp bất kì đâu trong bản đồ đầy bóng tối và hành trình dài để đến hầu hết các điểm Extract, Interchange chắc chắn là một bản đồ khó. Có nhiều địa điểm khác nhau trên bản đồ mà người chơi có thể sẽ muốn đổ xô đến ngay khi họ vào game, điều này có thể khiến những cuộc chiến nổ ra ngay trong vòng vài phút đầu tiên của trận đấu. Hơn nữa, với sự kết hợp của các đường ngắm dài và ngắn, thật khó để tìm ra loại vũ khí mà PMC nên sử dụng, đặc biệt nếu họ là người chơi mới.


 

7. Reserve:

Reserve là một căn cứ quân sự bị bỏ hoang, chứa đầy vũ khí hiện đại cực mạnh và có một trong những tên boss khó nhằn nhất trong trò chơi. Đây là một môi trường tương đối đáng sợ, nơi có những kẻ thù NPC được đào tạo bài bản và được trang bị tốt, được gọi là Raiders - về cơ bản là những Scav tiên tiến. Hầu hết mọi điểm Extract trên bản đồ đều có những hạn chế nhất định, đó thường là địa điểm mà những người chơi hệ “camp” sẽ cắm chốt và phục kích những người chơi còn lại.


Nếu như bạn không làm gì ngoài việc hoàn thành những nhiệm vụ của game đưa ra, thì chắc bạn sẽ không cần phải đến Reserve làm gì trong một thời gian dài. Nhưng khi mà bạn cần đến thì hầu hết mọi nhiệm vụ ở thời điểm đó đều có thể được coi là thử thách, đưa ra các tình huống, yêu cầu khó khăn hơn, vượt ra ngoài việc chỉ đơn giản là giết những tên Scav ở những nơi nhất định trên bản đồ. Nó khó khăn, đáng sợ và chắc chắn không thực sự phù hợp với những người chơi mới.


Tin liên quan:

Đâu mới là map khó khăn nhất trong Escape from Tarkov? [P4]